จับตา ครม.ถกตั้งสภาปฏิรูป/พาณิชย์แถลงส่งออก พ.ย./คืบหน้ารับสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 25, 2013 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์จาก จ.เพชรบูรณ์ มาลงที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ กองบินที่ 6 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ครั้งสุดท้ายของปีที่สโมสรทหารอากาศ ซึ่งมีรายงานว่า พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)จะเสนอให้พิจารณาขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธ.ค.56 ออกไปถึงจนถึงวันที่ 1 มี.ค.57 และการพิจารณาออก พ.ร.ฎ.ตั้งสภาปฎิรูป ตามข้อเสนอของ 7 องค์กรธุรกิจ

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปประชุมร่วมกับศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมก่อนบินไป จ.เชียงใหม่

  • สำหรับประเด็นในการประชุม ศอ.รส.วันนี้ หลังประชุมเสร็จสิ้นทาง พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส.จะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในเวลา 11.00 น.
  • นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เตรียมแถลงตัวเลขการส่งออกในเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ตลอดจนสถานการณ์การส่งออกทั้งปี 56 และแนวโน้มส่งออกในปี 57
  • สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ แถลงผลสำรวจนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ณ ห้อง 1104 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • กรมการค้าต่างประเทศ แถลงภาพรวมการดำเนินงานในรอบปี 56 และแผนการดำเนินงานในปี 57 ณ ห้องประชุม 802 ชั้น 8 อาคารกรมการค้าต่างประเทศ เวลา 11.00 น.
  • บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ในวันที่ 3 ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยังไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) บุกเข้าไปยังหน้าอาคารกีฬาเวสน์ 2 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเย็นวานนี้คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)ได้ถอนผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ดังกล่าวกลับไปถนนราชดำเนิน

ขณะเดียวกัน กกต.ยังไม่สามารถจับฉลากหมายเลขให้กับ 34 พรรคการเมืองที่ลงทะเบียนสมัครไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่ง กกต.จะมีการประชุมพิจารณาแนวทางการดำเนินการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 ก.พ.57 เพื่อสรุปสถานการณ์หลังเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา

  • ความคืบหน้าการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่ประกาศเดินหน้าผลักดันให้เกิดการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง โดยแกนนำฯ ประกาศใช้มาตรการกดดันให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากรักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อดำเนินการตามแนวทางที่วางไว้
  • ที่ประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเตรียมพิจารณาคำร้องที่ขอให้พิจารณาว่าการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ถือว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 68 หรือไม่ โดยจะพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับคำร้องดังกล่าวไว้วินิจฉัยหรือไม่
  • พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นประธานปล่อยแถวตำรวจออกปฏิบัติภารกิจดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีกำลังตำรวจร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ณ ลานพระราชวังดุสิต เวลา 15.00 น.
  • ผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์แถลงแผนยุทธศาสตร์ความสำเร็จด้านอาหารปลอดภัยด้านห่วงโซ่การผลิต ชั้น 22 ซีพีทาวเวอร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ