(เพิ่มเติม) กกต.จับสลากเลือกหมายเลข สนามกีฬาเวสน์-ตร.ปะทะม็อบด้านนอก/ประมูลทีวีดิจิตอลวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 26, 2013 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจขว้างแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุมที่พยายามจะบุกเข้าไปภายในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดงเช้านี้ หลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีมติที่จะจับสลากหมายเลขพรรค ชำระเงินค่าสมัครและรับหนังสือรับรองในวันนี้

ด้านกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูประเทศ (คปท.) ได้ไปปิดล้อมสนามกีฬา เพื่อคัดค้านการจัดการเลือกตั้ง และหลังจากเกิดเหตุได้ถอยร่นออกมาห่างจากสนามกีฬาฯ ปักหลักอยู่ตรงแยกสามเหลี่ยมดินแดง พร้อมเรียกร้องหาคนรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และตัวแทนพรรคการเมือง 34 พรรคทยอยกันเดินทางมายังสถานที่ดังกล่าวเพื่อรอการจับสลากเลือกเลขหมายประจำพรรคหลังจากที่ยื่นเอกสารลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อไว้แล้ว โดยขณะนี้มีตัวแทนพรรคการเมืองเดินทางมาถึงแล้ว 30 พรรคการเมือง

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการแถลงจุดยืนท่าที และออกแถลงการณ์จากกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อเสนอต่อรัฐบาลเนื่องจากมีความเป็นห่วงและไม่สบายใจ ส่วนจะมีการเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่นั้น ทางกกต. ไม่ขอตอบในเรื่องนี้
  • จับตาการเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ที่วันนี้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมออกหมายเรียกนายสุเทพ และพวกอีก 17 คน มารับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันเป็นกบฏ ในวันที่ 26 และ 27 ธ.ค.นี้ ซึ่งหากไม่มาก็จะขออนุมัติออกหมายจับทันที

ขณะที่นายสุเทพ ยังยืนยันว่าจะไม่ไปตามหมายเรียกข้อหาความผิดข้อหา กบฎม.113 ในวันที่ 26-27 ธ.ค. นี้ โดยเตรียมส่งทนายขอเลื่อน

นอกจากนี้ กปปส. เตรียมระดมคนไปชุมนุมหน้าบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ซอยโยธินพัฒนา 3 อีกครั้งเพื่อเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกจากตำแหน่ง

  • วันนี้เป็นวันแรกที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดประมูลทีวีดิจิตอล 24 ช่อง ที่กสท บางรัก โดยวันนี้จะเริ่มประมูลจากช่องคมชัดสูง(HD) และ ช่องวาไรตี้ระบบปกติ(เอสดี) รวม 14 ช่อง จากผู้เข้าประมูลทั้งหมด 25 ราย

ทั้งนี้ ขั้นตอนประมูล เริ่มจากตรวจสอบความปลอดภัยและโปร่งใสก่อนเข้าประมูลในห้องประมูล เข้าสู่ระบบด้วยรหัสของแต่ละบริษัท เมื่อเริ่มประมูลต้องเสนอราคาภายใน 5 นาทีแรก ไม่เช่นนั้นจะตัดสิทธิ์การประมูลทันที เสนอราคาเพิ่มตามมูลค่าแต่ละช่องที่แตกต่างกัน โดยช่องวาไรตี้ไฮเดฟฟิเนชั่นราคาเริ่มต้น 1,510 ล้านบาท เคาะประมูลครั้งละ 10 ล้านบาท ช่องวาไรตี้สแตนดาร์ดเดฟฟิเนชั่นราคาเริ่มต้น 380 ล้านบาท เคาะประมูลครั้งละ 5 ล้านบาท ช่องข่าวสารสาระราคาเริ่มต้นประมูล 220 ล้านบาท และช่องเด็กและครอบครัวราคาเริ่มต้น 140 ล้านบาท เคาะประมูลครั้งละ 2 ล้านบาทเท่ากัน ใช้เวลาประมูล 60 นาที เสนอราคาได้ไม่จำกัด

  • คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (เรกูเลเตอร์) ประชุมพิจารณาอัตราค่าไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ(เอฟที) รอบเดือน ม.ค.-เม.ย. 2557 โดยจะหารือให้ปรับขึ้นน้อยกว่า 6-7 สตางค์ต่อหน่วย เพราะไม่ต้องการให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว
  • คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ RSU Wisdom TV กำหนดจัดงานเสวนาวิชาการ เรื่อง “แนวทางการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเมือง และการจัดการเลือกตั้งเพื่อก้าวพ้นวิกฤติ" ชั้น 1 อาคารรัตนคุณากร มหาวิทยาลัยรังสิต เมืองเอก จังหวัดปทุมธานีโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีทางวิชาการในการศึกษาวิเคราะห์ถึงภาวะเศรษฐกิจไทย
  • กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน พ.ย. 2556 และรายงานภาวะเศรษฐกิจไทย ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ