(เพิ่มเติม) WORK-TRUE-GRAMMY-BEC-RS-MONO-NMG ชนะประมูลช่อง SD

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 26, 2013 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประกาศผลการประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในะระบบดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติในหมวดหมู่ทั่วไปแบบคมชัดปกติ(SD)จำนวน 7 ใบอนุญาตที่ประมูลรอบแรกวันนี้ ปรากฎว่า บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด (ในกลุ่ม WORK) เสนอราคาสูงสุด 2,355 ลบ.จากราคาเริ่มต้นประมูลที่ 380 ล้านบาท

รายอื่น ๆ ได้แก่ บริษัทในกลุ่ม บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY) บมจ.บีอีซีเวิลด์(BEC) บมจ.อาร์เอส(RS) บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG)

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช.ประกาศผลการประมูลรอบสองในช่วงบ่ายวันนี้ เป็นการประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลช่องทั่วไป SD จำนวน 7 ใบอนุญาต และมีผู้มีสิทธิเข้าร่วมประมูล 16 ราย ปรากฎว่าผู้มีสิทธิชนะ 7 ราย คือ บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด (บริษัทในกลุ่ม WORK)เป็นผู้เสนอราคาสูงสุดที่ 2,355 ล้านบาท อันดับ 2 บริษัท ทรู ดีทีที จำกัด เสนอราคาสุดท้ายที่ 2,315 ล้านบาท อันดับ 3 คือ บริษัท จีเอ็มเอ็ม เอสดี ดิจิทัล จำกัด (บริษัทในกลุ่ม GRAMMY) เสนอราคา 2,290 ล้านบาท

อันดับที่ 4 คือ บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด (บริษัทในกลุ่ม BEC) เสนอราคาที่ 2,275 ล้านบาท อันดับที่ 5 คือ บริษัท อาร์ เอส เทเลวิชั่น จำกัด (บริษัทในกลุ่ม RS) เสนอราคาสุดท้ายที่ 2,265 ล้านบาท อันดับที่ 6 คือ บริษัท โมโน บรอดคาสซท์ จำกัด (บริษัทในกลุ่ม MONO) เสนอราคาที่ 2,250 ล้านบาท อันดับที่ 7 คือ บริษัทแบงคอก บิสสิเนส บรอดคาสติ้ง จำกัด (บริษัทในกล่ม NMG)เสนอราคาที่ 2,200 ล้านบาท ซึ่งมีการไล่เคาะราคาขึ้นมาห่างจากอันดับที่ 8 เพียง 5 ล้านบาท ในนาทีสุดท้าย

ส่วนอีก 9 รายที่ไม่ได้รับใบอนุญาต ได้แก่ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด (บริษัทในกลุ่ม AMARIN) บริษัท โฟร์วันวัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (ของตระกูลมหากิจศิริ) บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด (ไทยรัฐทีวี) บริษัท ไทยทีวี จำกัด บริษัท ทัช ทีวี จำกัด (บริษัทในกลุ่ม INTUCH) บมจ. อสมท.(MCOT) บริษัท บีบีทีวี แซทเทลวิชั่น จำกัด (บริษัทในกลุ่มช่อง7) บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด

ทั้งนี้ กสทช.จะประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูลภายใน 15 วัน นับแต่สิ้นสุดเวลาการประมูล โดยหลังได้รับหนังสือแจ้งการเป็นผู้ชนะการประมูล ผู้ชนะการประมูลจะต้องดำเนินการตามเงื่อนไขก่อนรับใบอนุญาต ให้ครบถ้วนภายใน 45 วันจึงจะได้รับใบอนุญาต ซึ่งเงื่อนไขก่อนรับใบอนุญาตประกอบด้วย การชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตงวดที่ 1 จำนวนร้อยละ 50 ของราคาขั้นต่ำ พร้อมวางหนังสือค้ำประกันจากสถาบันการเงินสำหรับค่าธรรมเนียมงวดที่ 2 (ภายใน 30 วันนับแต่ได้รับหนังสือแจ้งเป็นผู้ชนะการประมูล) ดำเนินการขอใช้โครงข่ายโทรทัศน์กับผู้ให้บริการโครงข่ายฯภายใน 30 วัน และดำเนินการตามประกาศ กสทช. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีกรอนุญาตการให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ภายใน 45 วันนับแต่ได้รับหนังสือแจ้งเป็นผู้ชนะการประมูล

จากนั้น เมื่อผู้ชนะการประมูลปฏิบัติตามเงื่อนไขการประมูลครบถ้วนแล้ว คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) จะออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ และใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติให้ โดยใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ และใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลมีอายุ 15 ปี นับจากวันที่ได้รับอนุญาต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ