(เพิ่มเติม) กกต.ประชุมเช้านี้/จับตาผบ.ทบ.แถลง/ประมูลทีวีดิจิตอลวันสุดท้าย/ธปท.แถลงตัวเลขศก.รายเดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 27, 2013 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรับสมัครเลือกตั้งส.ส. แบบบัญชีรายชื่อจะเสร็จสิ้นในเวลา 16.00 น.วันนี้ ซึ่งบรรยากาศการรับสมัครเลือกเช้านี้ยังเป็นไปอย่างปกติเรียบร้อย เจ้าหน้าที่กรรมการเลือกตั้งเริ่มทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ หลังเกิดความวุ่นวายตั้งแต่วันรับสมัครวันแรก ที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่นำมวลชนมาปิดล้อมสถานที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร และวานนี้ได้เกิดเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับ กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) จนมีผู้ได้บาดเจ็บทั้งหมด 143 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 30 ราย และเสียชีวิต 1 ราย รวมทั้งหมด 144 ราย ซึ่งต้องจับตาการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 33 เขต ในวันที่ 28 ธ.ค. 56 -1 ม.ค.57 ว่ายังสามารถใช้สถานที่เดิมในการรับสมัครได้หรือไม่ ซึ่งต้องรอ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประชุมวันนี้ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้สถานที่ศูนย์ราชการฯ และ สนามกีฬานิมิบุตร เป็นที่รับสมัครแทน

ส่วนเช้าวันนี้ ได้มีตัวแทนพรรคการเมือง 5 พรรค เดินทางไปรอ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งสส.ในระบบบัญชีรายชื่อ

  • นอกจากนี้ กกต.ได้เริ่มทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานให้เกิดการเจรจาระหว่างรัฐบาลและผู้ชุมนุม ตามที่ได้ออกแถลงการณ์วานนี้แล้ว ซึ่งคาดว่าอาจจะเห็นได้ในช่วงวันหยุดยาวนี้
  • จับตาการแถลงข่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) หลังประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกประจำเดือน ธ.ค.56 เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติงานในปี 2557 ขณะที่สังคมให้ความสนใจเรื่องท่าทีของกองทัพที่มีต่อสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังอยู่ในภาวะวิกฤติ หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รวมถึงความเห็นเรื่องการปฏิรูปประเทศ
  • ท่าทีของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) และเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ในการขับเคลื่อนการชุมนุมให้ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ และเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นวานนี้
  • ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษา คดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องนายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการ คตส. กับพวกรวม 13 คน กรณีที่ คตส. มีมติให้อายัดเงินในบัญชีเงินฝากในธนาคารและสถาบันการเงิน และอายัดทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมิได้ปฏิบัติตามระเบียบของ คตส. และมีการแถลงข่าวคำสั่งอายัดทรัพย์สินโดยมิชอบ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย
  • ความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาสภาปฎิรูปประเทศตามข้อเสนอของรัฐบาลเพื่อกำหนดคุณสมบัติและหลักเกณฑ์การสรรหา โดยคณะกรรมการ 11 คนที่ประกอบด้วย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า 2 คน เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษกิจและสังคมแห่งชาติ ตัวแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยของรัฐคัดเลือกมา 1 คน ประธานสภาหอการค้าไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประธานสมาคมธนาคารไทย จากนั้นให้ที่ประชุมสรรหาประธานและผู้ทรงคุณวุฒิอีก 2 คนร่วมเป็นกรรมการ
  • คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ประชุมนัดพิเศษ โดยเชิญนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) มาชี้แจงกรณีสั่งอายัดบัญชี 38 แกนนำ 2 รุ่นของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ นายเมธี สุภาพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) แถลงภาวะเศรษฐกิจของประเทศในเดือน พ.ย.56 ในมุมมองของ ธปท.ซึ่งต้องตามดูว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไร หลังหน่วยงานด้านเศรษฐกิจออกมายอมรับว่าการขยายตัวในปีนี้ลดลงจากเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้
  • บรรยากาศการประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในะระบบดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) วันที่สอง โดยจะประมูล 2 ประเภทที่เหลือ คือ ช่องข่าว 7 ช่อง และช่องเด็ก 3 ช่อง รวม 10 ช่อง จากผู้เข้าประมูล 16 ราย แบ่งเป็นช่องข่าว 10 ราย และช่องเด็ก 6 ราย หลังวานนี้เปิดประมูลวันแรกในหมวดหมู่ทั่วไปแบบความคมชัดสูง(ทั่วไป HD) จำนวน 7 ใบอนุญาต และหมวดหมู่ทั่วไปแบบความคมชัดปกติ(ทั่วไป SD) จำนวน 7 ใบอนุญาต เสร็จเรียบร้อยไปแล้ว
  • ผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) ร่วมงานพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมทรูโกรท(TRUEGIF) ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นายสมชาย หาญหิรัฐ ผู้อำนวยสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) แถลงสรุปภาวะอุตสาหกรรมของประเทศไทยในปี 2556 และแนวโน้มปี 2557 ณ ห้องประชุมกระทรวงอุตสาหกรรม
  • วันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้ายของปี 56 และเป็นวันเริ่มต้นช่วง 7 วันอันตรายในเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 56-2 ม.ค. 57 ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว โดยมีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดฯ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะมีการแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเป็นประจำทุกวันในช่วง 7 วัน
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุจราจร"ปีใหม่ตายเป็นศูนย์และปล่อยแถวตำรวจรถไฟ"ที่บริเวณสถานีหัวลำโพง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ