CHG ตั้งเป้าปี 57 รายได้โต 10%, วางงบลงทุนปี 57-59 ราว 950 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 2, 2014 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปี 56 โดยในปีนี้บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการเข้าถือหุ้นกว่า 90% ในโรงพยาบาลชลเวช และคาดว่าจำนวนผู้ป่วยในกลุ่มประกันสังคมจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.5 แสนราย จากปัจจุบันที่ 3.2 แสนราย อีกทั้งมีแผนจะเปิดศูนย์ศัลยกรรมครบวงจรที่จะทำรายได้เข้ามาเสริม ในส่วนของศูนย์แพทย์เฉพาะทาง หลังจากมีศูนย์โรคหัวใจและโรคเบาหวานไปแล้ว พร้อมทั้งมีแผนเพิ่มจำนวนเตียงผู้ป่วยอีก 50 เตียง จากในปีนี้ที่มีอยู่ 380 เตียง

สำหรับงบลงทุนของบริษัทในปี 57-59 ตั้งไว้ 950 ล้านบาท เพื่อการขยายธุรกิจ แบ่งใช้ในการลงทุนเฉลี่ยปีละกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ในการขยายพื้นที่การให้บริการที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ สาขา 9 จำนวน 48 เตียง เปิดภายในปี 59 และสาขา 3 จำนวน 55 เตียง งบลงทุน 300 ล้านบาท เปิดในปี 58 รวมทั้งสาขา 11 จำนวน 55 เตียง งบลงทุน 350 ล้านบาท เปิดปี 57

ส่วนการลงทุนโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ใน จ.ปราจีนบุรี อยู่ระหว่างดำเนินการคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงเดือน มี.ค.57 รองรับการให้บริการลูกค้าพื้นที่รอบนิคมอุตสาหกรรม คาดว่าจะขยายการให้บริการได้ถึง 100 เตียงใน 2 ปีข้างหน้า

นพ.กำพล คาดว่าจะใช้เงินลงทุนในการขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง เช่น โรคมะเร็ง หัวใจ หลอดเลือดในสมอง และขยายเตียงในส่วนของโรงพยาบาลชลเวช ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากเงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์และมาจากกระแสเงินสดของบริษัทที่มีอยู่ 44% หรือประมาณ 1.2 พันล้านบาท

"บริษัทยังคงมีการเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต และการเติบโตจะต้องควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจเดิม และแสวงหาพันธมิตร หรือการซื้อกิจการเพิ่มขึ้นหากศึกษาแล้วพบว่าได้ประโยชน์ร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย ถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งในระยะยาว" นพ.กำพลกล่าว

ขณะเดียวกัน ตลาดหลักทรัพย์ได้ประกาศให้หุ้น CHG ใช้คำนวณดัชนี SET100 ในช่วง 6 เดือนแรกปี 57 ทั้งนี้เชื่อว่ามาจากที่บริษัทมีความมุ่งมั่นในการทุ่มเทดำเนินธุรกิจควบคู่กับการให้ความสำคัญเป็นบริษัทที่เน้นเรื่องของธรรมมาภิบาลที่จะดูแลทุกภาคฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ไม่ว่าจะเป็นผู้ถือหุ้น พนักงาน พันธมิตรธุรกิจ คู่ค้า รวมถึงลูกค้าที่ใช้บริการของโรงพยาบาลทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ