ม็อบสีลมนัดเป่านกหวีด/กกร.-พาริชย์ถกผลกระทบม็อบ/คลังแถลงผลจัดเก็บรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 6, 2014 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ที่ทำกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อปูทางไปสู่การปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ โดยกลุ่มนักธุรกิจสีลมนัดมวลชนมารวมตัวเพื่อทำกิจกรรมเป่านกหวีดร่วมกันที่สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง ตั้งแต่เวลา 11.30-13.30 น.
  • ขณะที่คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน(กกร.) ซึ่งประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.), สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย นัดประชุมเพื่อประเมินภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศในปี 57 อันสืบเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมือง ตลอดจนแนวทางแก้ไขและรองรับผลกระทบ
  • นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ สั่งการให้โรงพยาบาลในสังกัดทุกแห่งเตรียมสำรองเวชภัณฑ์ ยาและอุปกรณ์การแพทย์ เพื่อพร้อมรับเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเลื่อนนัดตรวจคนไข้ในวันที่ 13 ม.ค.ที่จะถึงมาเป็นช่วงก่อนถึงวันนัด
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามบินสุวรรณภูมิ
  • นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมเป็นประธานการประชุมร่วมของคณะพนักงานสอบสวนในวันนี้ ประกอบด้วย ดีเอสไอ อัยการ และตำรวจ เพื่อพิจารณาการออกหมายเรียกแกนนำผู้ชุมนุมทั้ง กปปส. และคปท. ชุดที่ 3 ให้มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม พร้อมพิจารณาการขอเลื่อนพบว่ามีเหตุผลหรือไม่ ก่อนขอออกหมายจับ
  • นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ปลัดกระทรวงพลังงาน เรียกประชุมผู้บริหารของกระทรวงฯ, บมจ.ปตท.(PTT), บมจ.บางจาก ปิโตรเลียม(BCP) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เพื่อเตรียมความพร้อมในการขนส่งน้ำมันและเอ็นจีวีที่อาจเกิดผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง
  • พรรคเพื่อไทยมีการประชุมรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 รวมถึงประชุมเรื่องการลงพื้นที่หาเสียง
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมทีมกฎหมาย จะเดินทางไปร้องศาลปกครองสูงสุดเรื่องการรักษาสิทธิของผู้มีความประสงค์จะสมัคร ส.ส.พร้อมทั้งร้องขอให้ตรวจสอบกระบวนการรับสมัคร ส.ส.
  • กกต.จะประชุมชี้แจงแนวทางการปฏิบัติการจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายในการเลือกตั้ง ให้กับผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ หลังจากนั้นจะประชุมพิจารณารับรองคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและระบบแบ่งเขตต่อไป
  • นายเกษม สรศักดิ์เกษม ฝ่ายกฎหมายของพรรคชาติไทยพัฒนา จะนำสมาชิกพรรค 10 คน ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งใน 28 เขตเลือกตั้ง 6 จังหวัดภาคใต้ ยื่นฟ้องต่อศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง เพื่อขอให้ศาลพิจารณาให้ได้รับสิทธิการเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ตามที่ กกต. ได้ให้แนวทาง
  • สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย เข้ายื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด เพื่อขอให้วินิจฉัย กลุ่มกปปส.ล้มล้างการปกครอง ที่ศูนย์ราชการอาคาร A ชั้น 1
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ บมจ.เอไอ เอนเนอร์จี (AIE) เข้าเทรดวันนี้วันแรก จากราคาขาย IPO ที่ 4.75 บาท/หุ้น
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประชุมร่วมกับสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย เตรียมรับมือการปิดกรุงเทพฯวันที่ 13 ม.ค. นี้ว่าต้องมีเตรียมแผนฉุกเฉินหรือออกมาตรการรองรับอย่างไร
  • นางเบญจา หลุยเจริญ รมช.คลัง พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานจัดเก็บรายได้ทั้ง 3 กรม คือ กรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และกรมศุลกากร ร่วมกันแถลงข่าวผลการจัดเก็บรายได้ของรัฐบาล ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาผลการเคาะราคาประมูลโทรทัศน์ระบบดิจิทัล หรือทีวีดิจิทัล ประเภทบริการธุรกิจ 24 ช่อง เมื่อวันที่ 26-27 ธ.ค.56 ซึ่งหากไม่มีเรื่องร้องเรียนก็จะสามารถรับรองผลได้ และจะมีการเร่งพิจารณาการสนับสนุนคูปองส่วนลด เพื่อให้ประชาชนนำไปซื้ออุปกรณ์รับชม
  • กระทรวงพาณิชย์ เตรียมหารือกับผู้ประกอบการสินค้า เพื่อวางแผนรับมือหากผู้บริโภคกังวลสถานการณ์การเมืองจนทำให้เกิดภาวะซื้อสินค้ากักตุน และจะจัดตั้งวอร์รูมเพื่อติดตามราคาสินค้าในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคได้รับผลกระทบ
  • จับตาดัชนีตลาดหุ้นไทยและค่างินบาทในสัปดาห์นี้ จากเย็นวันศุกร์ (3 ม.ค.) เงินบาทปิดที่ระดับ 33.00/01 บาท/ดอลลาร์ และทำสถิติเคลื่อนไหวอ่อนค่าสุดที่ระดับ 33.04 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 4 ปี, ตลาดหุ้นไทยที่ร่วงต่อเนื่องหลายวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ