IHL ตั้งเป้าปี 57 ยอดขาย 2.2-2.3 พันลบ.-รักษาอัตรากำไรขั้นต้น 21-22%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 6, 2014 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ราว 2.2-2.3 พันล้านบาทซึ่งธุรกิจผลิตและจำหน่ายเบาะหนังที่เป็นสัดส่วนรายได้หลักจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากปี 56 ที่ผ่านมาธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเบาะหลังได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากภาวะชะลอตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ เนื่องจากปัจจัยเศรษฐกิจโดยรวมที่มีการเติบโตต่ำกว่าเป้าหมาย รวมทั้งภาวะการเมืองที่มีประสบปัญหา ทั้งนี้คาดว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น และไม่เกิดปัญหารุนแรงในปี 57

ทั้งนี้ ผลประกอบการในงวดไตรมาส 4/56 เบื้องต้นยอดขายและกำไรคาดว่าน่าจะดีกว่าในช่วงไตรมาส 3/56 ที่มียอดขาย 404.73 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 36.36 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากการที่ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ต่างมีโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายรถยนต์อย่างต่อเนื่องและในรุ่นที่มีการใช้เบาะหนังรถยนต์ร่วมทำการตลาดด้วย สำหรับงวด 9 เดือน (ม.ค.-ก.ย.56) ยอดขายอยู่ที่ 1,367 ล้านบาทและกำไรสุทธิอยู่ที่ 152.04 ล้านบาท ทั้งนี้จากผลประกอบการที่มีกำไรคาดว่าจะจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเดือน เม.ย.นี้

"เราสรุปแผนงานปีหน้าของ IHL เรียบร้อย ตั้งเป้ายอดขายประมาณ 2.2-2.3 พันล้านบาท นับว่าเป็นเป้าหมายที่ท้าทายของบริษัทฯ แต่เชื่อว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้เพราะช่วงต้นปีเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวจากค่ายรถยนต์รายใหญ่อย่างโตโยต้าก็ประกาศเพิ่มปริมาณการผลิตร้อยละ 10 ในช่วงเดือนม.ค.-มี.ค.57 เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับปีนี้ และอีกส่วนที่สำคัญคือการรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นให้ได้ใกล้เคียงปีก่อนราว 21-22%"นายองอาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ