สมาคมบล.หารือเตรียมพร้อมรับมือชัตดาวน์กทม.แต่เชื่อยังทำงานได้ตามปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 6, 2014 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย เปิดเผยว่า
สมาคมฯจะมีการหารือกันในวันนี้เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ที่นัดหมายปิดกรุงเทพฯในวันที่ 13 ม.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางบริษัทหลักทรัพย์ทุกแห่งยังมีการเปิดทำการตามปกติในวันดังกล่าว แต่อาจมีผลกระทบเรื่องปัญหาการเดินทางของพนักงานบ้าง แต่บริษัทหลายแห่งมีสาขาโดยรอบ กทม.ที่จะใช้ประโยชน์ได้หากบางสาขาที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุมอาจต้องปิดทำการ ก็สามารถเคลื่อนย้ายไปใช้สาขาอื่นๆได้ ส่วนระบบการซื้อขายหลักทรัพย์เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาน่าจะดำเนินการได้ตามปกติ

ในแง่ภาวะตลาดหุ้นโดยรวม หลังจากประกาศแผนชัตดาวน์กทม.ไปแล้วและไม่ได้มีความรุนแรงเกิดขึ้น ตลาดก็ไม่น่าจะมีปัจจัยอะไรมาทำให้ซบเซามากกว่านี้แล้ว อย่างไรก็ตาม ก็ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปว่าสถานการ์ทางการเมืองจะมีทิศทางอย่างไรต่อไป

"หากสถานการณ์ไม่รุนแรงหรือมีอะไรเพิ่มเติมมากกว่านี้ เชื่อว่าตลาดหุ้นไม่น่าจะซบเซาไปมากกว่านี้ และหากมีแนวทางที่เป็นบวกมากขึ้น ก็น่าจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้น" นายกสมาคม บล.กล่าว

สำหรับภาพรวมผลประกอบการของบล.ในปีนี้น่าจะเติบโตไม่เท่ากับปี 56 อย่างไรก็ตาม บล.ต่างๆต้องมีการทำงานหนักมากขึ้นในการบริหารจัดการความเสี่ยง ทั้งนี้ แนะนำนักลงทุนหาหุ้นที่มีพื้นฐานมั่นคงและให้ผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ