บล.กสิกรไทย ไม่กังวลเหตุชัตดาวน์กทม. ยันเตรียมแผน-สถานที่สำรองแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 6, 2014 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการเงินทุนบุคคล บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บล.กสิกรไทย ได้เตรียมศูนย์สำรองเพื่อส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ไว้ 2 แห่ง ที่สาขาสนามเสือป่า และพหลโยธิน กรณี 13 ม.ค.หากมีการชัตดาวน์กรุงเทพฯ และหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ทำให้สาขาของบล.ที่ใดที่หนึ่งเสียหายหรือไม่สามารถดำเนินการได้ก็จะย้ายไปดำเนินการที่ศูนย์สำรองดังกล่าว

ในส่วนของเจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง) บริษัทได้มีการแจ้งไว้ล่วงหน้าแล้วหากเข้าทำงานที่สาขาประจำที่ทำอยู่ไม่ได้ก็สามารถย้ายไปสาขาอื่นๆได้ ซึ่งบริษัทมีสาขา 60 สาขาทั่วประเทศ โดยเฉพาะในกทม.ที่กระจายตามหัวเมืองต่างๆ

"หากเกิดเหตุฉุกเฉิน บริษัทได้มีการเตรียมแผนสำรองไว้ โดยมีศูนย์สำรอง 2 แห่ง ซึ่งโดยปกติบริษัทจะมีการซักซ้อมเตรียมรับเหตุการณ์ฉุกเฉินปีละ 1-2 ครั้ง เราจึงไม่มีความกังวลกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในครั้งนี้" นายเผดิมภพ กล่าว

สำหรับภาพรวมตลาดหุ้นไทยในปีนี้ หากสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ภายในครึ่งปีแรกจะส่งผลให้จีดีพีปีนี้เติบโตที่ 4-5% แต่หากในช่วงครึ่งปีแรกไม่สามารถกำหนดนโยบายการเงินการลงทุนได้ จีดีพีไทยน่าจะเติบโตอยู่ที่ 2.5% ภาพรวมของการลงทุนก็ไม่น่าจะดีนัก แต่อย่างไรก็ตาม แม้เศรษฐกิจไทยจะเติบโตได้ไม่มากนักแต่ภาพการส่งออกจะเติบโตมากขึ้นจากที่ภาวะเศรษฐกิจโลกกลับมาฟื้นตัว

ทั้งนี้ แนะนำหุ้นที่มีรายได้ประจำและมีเงินปันผลดี หุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ INTUCH ADVANC และหุ้นกลุ่มที่เสี่ยงน้อยเป็นหุ้นกลุ่ม ธนาคาร ได้แก่ BBL KTB หากเหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติจะเป็นหุ้นที่กลับมาน่าสนใจได้ดีกว่าตัวอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ