AIE มั่นใจปีนี้โตก้าวกระโดด หลัง 11 เดือนแรกปี 56 กำไรแล้วกว่า 180 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 7, 2014 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุรักษ์ ธารีรัตนาวิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอไอ เอนเนอร์จี(AIE)กล่าวว่า การดำเนินงานในปี 57 จะมีทิศทางเติบโตโดดเด่น จากปริมาณความต้องการใช้น้ำมันไบโอดีเซลที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นกว่า 40% โดยเฉพาะจากนโยบายภาครัฐที่ผลักดันการใช้น้ำมันดีเซล B7 ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายไบโอดีเซลของบริษัทเพิ่มขึ้นกว่า 30% ประกอบกับ บริษัทได้ทำสัญญาขายน้ำมันไบโอดีเซลล่วงหน้ากับผู้ค้าเชื้อเพลิงรายใหญ่หลายรายตลอดทั้งปี ทำให้ปีนี้คาดว่าจะมีรายได้เติบโตชึ้นเป็น 6,000 ล้านบาท

“ปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ขณะที่กำไรคาดว่าจะโตแบบก้าวกระโดด ตามการขยายกำลังการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น และการลงทุนในเครื่องจักรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยเราได้มีการทำสัญญาซื้อขายน้ำมันกับผู้ค้ารายใหญ่หลายรายเรียบร้อยแล้ว"นายอนุรักษ์ กล่าว

ขณะที่ผลการดำเนินงานปี 56 เชื่อว่าจะออกมาดีตามที่คาดการณ์ไว้ โดยงวด 11 เดือน สิ้นสุด ณ 30 พ.ย.56 บริษัทมีรายได้ประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิราว 180 ล้านบาท และภายหลังการระดมทุนครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำกว่า 1 เท่า ซึ่งถือว่ามีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งมาก

สำหรับธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มตรา"พาโมลา"ในปีนี้จะมีการรุกตลาดมากขึ้นด้วยการนำสินค้าไปวางจำหน่ายในห้างร้านค้าปลีก เพื่อให้ผู้บริโภครับรู้ถึงแบรนด์ โดยคาดว่าภายใน 3 ปีแบรนด์“พาโมลา"จะขยายส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 3%

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า หุ้น AIE ถือเป็นเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีคุณภาพ และมีปัจจัยพื้นฐานที่โดดเด่น เพราะบริษัทฯ มีจุดแข็งในหลายๆ ด้าน ซึ่งเชื่อว่าหลังจากบรรยากาศของการเมืองกลับมาปกติราคาหุ้น AIE น่าจะปรับตัวขึ้นมาสะท้อนกับปัจจัยพื้นฐานและผลประกอบการที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดดในปีนี้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ