RPC ชนซีลลิ่ง 29.92% ผู้บริหารเผยเตรียมขายหุ้น RO ใน Q1/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 7, 2014 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RPC ราคาวิ่งขึ้นชนซิลลิ่ง 29.92% มาอยู่ที่ 1.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.38 บาท มูลค่าซื้อขาย 8.65 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.52 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.65 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.26 บาท

นางศิรพร กฤษณกาญจน์ ผู้จัดการใหญ่ บมจ.ระยองเพียวริฟายเออร์ (RPC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น RPC ปรับตัวขึ้นสูงในวันนี้ คาดว่าจะเป็นผลจากแผนการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นเดิม(RO) ที่อัตรา 1.60 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคา 1 บาท/หุ้น คาดว่าจะออกมาในเร็ว ๆ นี้ไม่เกินไตรมาส 1/57

นอกจากนี้ บริษัทจะต้องดำเนินการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ไทยพับลิคพอร์ต จำกัด (TPP) ในสัดส่วน 30% ของทุนจดทะเบียนและชำระแล้วให้แล้วเสร็จภายในดือน เม.ย.57 ด้วย

ผู้จัดการใหญ่ RPC กล่าวว่า ภาพการดำเนินธุรกิจของ RPC มีความชัดเจนขึ้น จากการที่ได้เข้าไปลงทุนใน TPP ทำให้โอกาสในทางธุรกิจของบริษัทดีขึ้น โดยเป้าหมายของบริษัทเวลานี้ต้องการที่จะทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันให้ครบวงจร ซึ่งจะได้ TPP เป็นมาส่วนเติมได้มากขึ้น เนื่องจากทาง TPP ก็มีแผนจะขยายคลังน้ำมันเท่าตัว ก็จะสร้างรายได้ให้กับ RPC ด้วย

สำหรับปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ที่ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว โดยมาจากการรับรู้บริษัทลูกเป็นหลัก หลังจากเข้าไปลงทุนทั้ง บมจ.สัมมากร(SAMCO),คอมมูนิตี้มอลล์"เพียวเพลส"ที่คาดว่าจะทำกำไรได้ในปีนี้, บริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด รวมถึง TPP ที่บริษัทกำลังจะเข้าไปลงทุนด้วย

นอกจากนี้ ปีนี้บริษัทฯมีแผนที่จะโปรโมทการขายเชื้อเพลิงประเภท E85 Kit ให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น และมีแผนที่จะทำการผลิต E85 เองโดยจะเริ่มในปีนี้ หลังจากศึกษามาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งขณะนี้บริษัทสามารถทำยอดขาย E85 ได้เกิน 1 ล้านลิตรต่อเดือนไปแล้ว

สำหรับแผนการขายโรงกลั่นน้ำมันนั้น นางศิรพร กล่าวว่า ขณะนี้ก็มีคนสนใจเรื่อย ๆ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งหากบริษัทฯได้ลงทุนใน TPP แล้วก็อาจจะขายต่อให้กับ TPP ไป แต่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษาเท่านั้น เพราะทาง TPP เองก็สนใจโรงกลั่นน้ำมันเหมือนกัน และหากส่งต่อให้ TPP ไปก็อาจจะทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับน้ำมันครบวงจรมากขึ้นก็ได้

"ตอนนี้บริษัทฯมีแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่มีความชัดเจนมากขึ้น ในการทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำมันให้ครบวงจร ซึ่งโชคดีที่เราได้พาร์ทเนอร์ที่ดี อย่างคุณวิชัย ทองแตง และ"ไทยพับลิคพอร์ต"ทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจในธุรกิจของบริษัทฯมากขึ้น"นางศิรพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ