EUREKA คาดกำไรปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง เป้ารายได้ 500 ลบ.จาก 400 ลบ.ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 13, 2014 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรก้า ดีไซน์(EUREKA)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 57 ที่ 500 ล้านบาท กำไรจะทำสถิติสูงสุดอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากบริษัทได้มีการปรับปรุงเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จึงทำให้สามารถผลิตสินค้าเพื่อตอบสนองลูกค้าได้มากขึ้น ขณะเดียวกันแนวโน้มออเดอร์ก็มีการขยายตัวตามรถยนต์รุ่นใหม่ๆ

ขณะที่ปัจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 120 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/57 ประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้มีการเจรจางานใหม่และมีการติดต่อมาหลายราย คาดว่าเร็วๆ นี้จะบรรลุข้อตกลงกับ Valeo Mexico ซึ่งเป็นงานทำระบบความเย็นในรถยนต์ให้กับ Renault, Nisson โดยดีลดังกล่าวจะมีมูลค่าประมาณ 8-9 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการดำเนินงานในปีนี้ คือการเน้นการดำเนินงานในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทเตรียมขยายตลาดไปยังประเทศอินโดนีเซียในช่วงเดือนเม.ย. และประเทศอินเดียในช่วงเดือนก.ค.ดำเนินการในลักษณะการตั้งศูนย์บริการ เพื่อเป็นจุดจำหน่ายและซ่อมบำรุงสินค้า ส่วนที่ประเทศเวียดนาม เบื้องต้นบริษัทขอรอดูสถานการณ์อีกราว 2-3 เดือน จึงตัดสินใจอีกครั้ง หากประเมินแล้วว่าเหมาะสมก็จะเดินตามแผนเดิมคือในเดือน ต.ค.แต่หากยังไม่เหมาะสมก็อาจจะเลื่อนไปในต้นปี 58

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้อาจจะขยับเพิ่มขึ้นเป็น 50% จาก 25% ในปัจจุบัน บริษัทได้เตรียมความพร้อม โดยการรับพนักงาน ที่มีความรู้ภาษาอังกฤษ และบริษัทได้รับพนักงานเพิ่มขึ้นเป็น 190 คน จากปีก่อนมีอยู่ 150 คนเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตในอนาคต


แท็ก (EUREKA)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ