TFI พุ่งพรวด 8.08% หลังบริษัทฯเล็งขาย PP ให้ต่างชาติใน H2/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 13, 2014 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TFI ราคาพุ่งพรวดขึ้น 8.08% มาอยู่ที่ 1.07 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 30.07 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.13 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.98 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.09 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.98 บาท

เช้านี้หนังสือพิมพ์รายงานว่า นายสมชัย วสุพงศ์โสธร กรรมการ บมจ.ไทยฟิล์มอินดัสตรี่(TFI)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถออกหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP) จำนวน 800 ล้านหุ้นได้ในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อนำไปขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน จากเดิมที่คาดว่าจะออกในช่วงต้นปี 2557 แต่สถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ทำให้ต้องเลื่อนการขายหุ้นออกไป

ปัจจุบันมีกลุ่มทุนรายใหญ่จากต่างประเทศให้ความสนใจลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทนเป็นจำนวนมาก และการขายหุ้นเพิ่มทุน PP ครั้งนี้ บริษัทเองต้องการพันธมิตรที่มีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง ซึ่งมาพร้อมกับความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจพลังงานทดแทนโดยเฉพาะเพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจ และสนับสนุนฐานกำไรสุทธิและรายได้สูงในอนาคต รวมทั้งการเพิ่มทุนครั้งนี้กลุ่มทุนใหม่จะเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วนราว ๆ 35% สำหรับการพิจารณาราคาซื้อขายหุ้น PP ต้องขึ้นอยู่กับ บล.กรุงศรี ที่ปรึกษาทางการเงิน (FA)

ปัจจุบันบริษัทยังเดินหน้าเจรจาขออนุมัติอัตราการรับซื้อไฟฟ้า (PPA) โรงไฟฟ้าพลังงานลม ซึ่งคาดว่าจะสรุปภายในเร็วๆ นี้ และมีแผนเจรจาซื้อกิจการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มโดยตั้งเป้ามีกำลังผลิตกระแสไฟฟ้า 40 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ