BTS เล็งขยายเวลาเดินรถไฟฟ้าถึงตีสองหากผู้ชุมนุมอยู่ดึก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 13, 2014 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า ขณะนี้เบื้องต้นในวันนี้รถไฟฟ้าบีทีเอสจะปิดให้บริการตามปกติคือถึงเที่ยงคืน แต่หากมีจำนวนผู้ชุมนุมยังอยู่เป็นจำนวนมากก็อาจจะพิจารณาขยายเวลาปิดบริการไปถึงตี 2 เพราะบริษัทได้เตรียมความพร้อมไว้อยู่แล้ว ทั้งนี้ จะรอดูสถานการณ์ในช่วง 22.00-23.00 น.ก่อน
"ขอดูความจำเป็น ถ้าคนยังกลับกันไม่เยอะก็จะเปิด เพราะการชุมนุมช่วงที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมจะเดินทางกลับกันประมาณ 4-5 ทุ่ม"นายสุรพงษ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ในวันนี้มีหลายโรงเรียนและสถานที่ทำงานหลายแห่งได้หยุดทำการ ทำให้ช่วงเช้าผู้โดยสารเบาบาง แต่ช่วงสายถึงบ่ายนี้มีจำนวนผู้โดยสารทยอยเข้ามามากขึ้น และช่วงเย็นอาจจะมากกว่านี้ โดยประเมินเบื้องต้นจำนวนผู้โดยสารวันนี้น่าจะใกล้เคียงกับวันธรรมดาที่มีจำนวนประมาณ 7 แสนเที่ยว/วัน ส่วนวันพรุ่งนี้ก็ต้องประเมินสถานการณ์กันใหม่ เพราะหลายโรงเรียนและสถานที่ทำงานกลับมาเปิดตามปกติ

ด้านนายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน กล่าวว่า เท่าที่ประเมินสถานการณ์แล้วในวันนี้จะปิดให้บริการตามปกติคือ 24.00 น. เนื่องจากลูกค้าประจำหายไปเพราะหลายโรงเรียนและสถานที่ทำงานหยุดหลายแห่ง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจำนวนผู้โดยสารวันนี้ไม่ได้แตกต่างจากวันธรรมดาที่เคยให้บริการที่ประมาณ 3 แสนเที่ยว/วัน เพราะบางสถานีมีผู้โดยสารหนาแน่น ได้แก่ บางซื่อ ลาดพร้าว สีลม อโศก นอกจากนี้ยังมีลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยใช้รถไฟฟ้าเข้ามาใช้บริการ อาจทำให้การเดินทางเข้าระบบล่าช้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ