กปปส.ชัตดาวน์ กทม.วันที่ 2/นายกฯ งดประชุมครม. เกาะติดสถานการณ์ชุมนุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 14, 2014 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาวันที่ 2 ของปฏิบัติการณ์ชัตดาวน์กรุงเทพของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) หลังวานนี้ตั้งเวทีทั้ง 7 จุดเรียบร้อย สำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้ช่วงเช้าหลายเวทีเริ่มเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ราชการหลายแห่ง อาทิ เวทีห้าแยกลาดพร้าว จะนำมวลชนไปปิดกระทรวงแรงงาน, กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) และกรมการขนส่งทหารบก

ส่วนเวทีสวนลุมพินี ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนนำมวลชนไปยังกรมศุลกากร คลองเตย ขณะที่เวทีราชประสงค์ จะนำขบวนผู้ชุมนุมไปปิดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สำหรับเวทีแจ้งวัฒนะ จะเคลื่อนมวลชนไปปิดกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจากกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) จะนำมวลชนไปปิดกระทรวงพลังงาน

และเวทีอนุสาวรีย์ฯ ผู้ชุมนุมเตรียมเคลื่อนขบวนปิดส่วนราชการ 5 จุดเหมือนเมื่อวานนี้ พร้อมเพิ่มอีก 1 จุด คือกรมโยธาธิการและผังเมือง

  • ขณะที่พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แสดงความเป็นห่วงเรื่องมือที่ 3 ที่อาจฉวยโอกาสเข้ามาสร้างสถานการณ์
  • ด้านม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า จุดที่น่าเป็นห่วง มี 3 จุดที่หวั่นจะเกิดเหตุรุนแรง คือ ศูนย์ราชการถนนแจ้ง วัฒนะ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ จ.นนทบุรี ที่มีกลุ่ม นปช.ชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมจากต่างจังหวัดที่เวทีนี้จำนวนมาก และ แยกปทุมวัน ซึ่งเป็นเวทีหลักที่มีการถ่ายทอดสด
  • สำหรับการปิดกรุงเทพฯ ของกลุ่ม กปปส. วันนี้ ส่งผลให้ในส่วนของศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดให้บริการปกติในวันที่ 14 ม.ค.57 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 10.00 น. และจะปิดให้บริการในเวลา 18.00 น. โดยจะประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา หากมีข้อมูลเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบทันที

อนึ่ง ศูนย์การค้าดังกล่าวตั้งอยู่ติดกับบริเวณจุดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ใน 2 เวทีใหญ่ คือ เวทีแยกปทุมวัน และเวทีแยกราชประสงค์

  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แจ้งปิดให้บริการใน 2 สาขา ประกอบด้วย 1.สาขาสยามสแควร์ และ 2.สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ เนื่องจากทั้ง 2 สาขา อยู่ในเขตพื้นที่ที่มีการร่วมชุมนุมทางการเมือง ซึ่งจะก่อให้เกิดความไม่สะดวกในการเดินทางไปใช้บริการของลูกค้าประชาชน
  • บมจ.การบินไทย (THAI) ยังคงปิดสำนักงานจำหน่ายบัตรโดยสารที่สำนักงานใหญ่และที่อาคารศูนย์ราชการ อีกทั้ง มีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเที่ยวบิน และควบรวมเที่ยวบิน เนื่องจากผู้โดยสารได้รับผลกระทบจากปัญหาจราจร
  • กทม.ประกาศปิดโรงเรียนในสังกัด ต่อเนื่องจากสถานการณ์การชุมนุม ในระหว่างวันที่ 14-16 ม.ค. จำนวน 26 โรงเรียน ในพื้นที่ 7 เขต ในกลุ่มกรุงเทพฯ เหนือ กรุงเทพฯ กลางและกรุงเทพฯ ใต้
  • กองบัญชาการกองทัพบกประกาศแจ้งข้าราชการลูกจ้าง งดแต่งเครื่องแบบทหารมาทำงานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อความปลอดภัยและอนุญาตให้ทหารสามารถสลับเวรหยุดพักตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงวันที่ 17 ม.ค.
  • สำหรับความเคลื่อนไหวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมวันนี้ ได้งดการประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุม ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเช่นเดิม
  • ด้านพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้มีทำบุญสะเดาะเคราะห์หลังจากถูกคนร้ายกราดยิง ร้านกาแฟหน้าพรรค โดยนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป มาทำบุญเลี้ยงพระเพล ที่บริเวณลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประชุมเรื่องการแก้ไขปัญหากรณีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และประเด็นต่างๆก่อนจะมีการหารือกับฝ่ายรัฐบาล ซึ่งผลการประชุมของ กกต.จะมีการนำไปหารือกับ รมว.มหาดไทย ในวันที่ 15 ม.ค. นี้
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี จะส่งหนังสือเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กกต. และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ที่ได้เสนอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากวันที่ 2 ก.พ.นี้ เพราะเกรงว่าจะสิ้นเปลืองงบประมาณ ซึ่งให้มาร่วมหารือเรื่องนี้ในวันที่ 15 ม.ค. โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนั่งเป็นประธานการหารือเอง พร้อมยืนยันว่าการเชิญมาร่วมเวทีดังกล่าวรัฐบาลเชิญด้วยความจริงใจ ซึ่งจะมีการหารือในเรื่องเลื่อนการเลือกตั้งโดยตรง ไม่มีการพูดคุยถึงแนวทางการปฏิรูปประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ