BGH รับการเมืองกระทบรายได้ลด - เลื่อนแผนขยายสาขา รอดูสถานการณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 15, 2014 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ-การแพทย์ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) คาดว่า รายได้ในปีนี้น่าจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองในประเทศ ที่ส่งผลให้มีผู้ป่วยทั้งชาวต่างชาติที่มีสัดส่วน 25% และคนไทย 75% เข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลลดน้อยลง แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังมีสาขาอีกจำนวนมากในประเทศ ซึ่งจะทำให้รายได้น่าจะเติบโตไปในทิศทางที่ดีได้

ทั้งนี้ บริษัทฯได้มีการปรับกลยุทธ์จากที่มีแผนจะขยายสาขาทั้งในประเทศและในอาเซียน จำนวน 50 สาขาให้แล้วเสร็จภายในปี 58 นั้น บริษัทฯได้เลื่อนระยะออกไปอีก 3-4 ปีสำหรับสาขาที่ยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้าง เช่น ในประเทศกัมพูชา เพื่อรอดูสถานการณ์เหตุการณ์ซ้ำซ้อนทางการเมือง และในจังหวัดขอนแก่น ที่รอดูสถานการณ์การเมืองในประเทศ ขณะที่ยังคงเป้าหมายขยายสาขาดังกล่าวเอาไว้เท่าเดิม

ปัจจุบันบริษัทฯ มีโรงพยาบาลทั้งหมด 32 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทฯจะมีการเปิดโรงพยาบาลในเครือรพ.กรุงเทพ เพื่อให้บริการในปีนี้อีกจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ที่จ.พิษณุโลก เชียงใหม่ และไชน่าทาวน์

"ผู้ป่วยที่มาใช้บริการลดลงจากสถานการณ์การเมืองในประเทศ แต่เรายังโชคดีที่เรามีสาขาอยู่ทุกแห่งทั่วประเทศ ซึ่งเราก็มีการปรับกลยุทธ์โดยจะไม่มีการลงทุนมากนักในปีนี้ และจากแผนขยายสาขา 50 แห่ง ภายในปี 58 คาดว่าน่าจะมีการเลื่อนออกไปก่อนทั้งในและนอกประเทศ เพื่อรอดูสถานการณ์ทางการเมือง โดยมองว่ารายได้น่าจะได้รับผลกระทบบ้างเล็กน้อย แต่หากมองในระยะยาว 3-5 ปี การขยายตัวของโรงพยาบาลกรุงเทพ จะส่งผลให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน"น.พ.ชาตรี กล่าว

ในวันนี้ BGH ได้เปิดศูนย์การแพทย์ เทเลแคร์คลินิก วัชรพล เป็นแห่งที่ 3 จากเดิมได้มีการเปิดตัวไปแล้วจำนวน 2 แห่ง คือ มีนบุรีและเจริญกรุง 93 โดยใช้เงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท เพื่อขยายโอกาสทางการบริการรักษาพยาบาล ซึ่งจะให้การบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ทั้งเด็กผู้ใหญ่ บริการเอกซเรย์ ตรวจสุขภาพประจำปี กายภาพบำบัด บริการให้คำปรึกษาด้านวัคซีน บริการตรวจแลป เลือดและปัสสาวะ บริการพยาบาลทั่วไป เช่น ทำแผล ฉีดยาวัคซีน และบริการส่งต่อผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งให้การรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลกรุงเทพ

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนขยายคลินิกเพิ่มอีก 2 สาขาภายในปี 57 และมีแผนชักจูงให้คลินิกอย่าง สมิตติเวช, BNH, พญาไทและเปาโล เข้ามาเป็นพันธมิตรกับคลินิกในเครือของโรงพยาบาลกรุงเทพ เพื่อหาผู้ป่วยเข้ามาแอดมิดในโรงพยาบาลใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ