KTB ร่วมธนาคารพันธมิตรในจีนเปิดขายธนบัตรเงินบาท เล็งขยายธุรกรรมอื่นๆ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 15, 2014 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกิตติยา โตธนะเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานบริหารการเงิน ธนาคารกรุงไทย (KTB)เปิดเผยว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ธนาคารได้เสนอบริการธนบัตรสกุลเงินบาทกับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจชาวจีนที่ทำการค้าบริเวณชายแดน โดยอาศัยความร่วมมือกับธนาคารพันธมิตร คือ Fudian Bank ในมณฑลยูนนาน ซึ่งได้รับการตอบรับด้วยดีจากลูกค้าชาวจีน

“บริการดังกล่าวถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างธนาคารพาณิชย์ของไทยกับธนาคารในมณฑลยูนนาน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนจีนที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทย และรองรับธุรกรรมการค้าบริเวณชายแดนไทยและจีนตอนใต้ ซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และธนาคารยังมีแผนในการขยายธุรกรรมกับธนาคารอื่นๆในมณฑลยูนนาน"

นางกิตติยา กล่าวต่อไปว่า ในปีนี้ธนาคารให้ความสำคัญมากขึ้น ในการสนับสนุนธุรกิจที่ทำการค้าขายและการลงทุนกับต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายสาขาต่างประเทศ โดยเฉพาะบริเวณอินโดจีนและจีนตอนใต้ ซึ่งภาคเอกชนไทยได้ขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยในจีนตอนใต้ เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ถือเป็นหนึ่งในสี่เมืองเศรษฐกิจที่สำคัญของจีน เทียบเคียงกับปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และกว่างโจว โดยธนาคารกรุงไทยมีสาขาคุนหมิง ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2536 และอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตทำธุรกรรมเงินหยวน

อนึ่ง ขณะนี้ธนาคารกรุงไทยมี 7 สาขา และ 1 สำนักงานในต่างประเทศ ได้แก่ สาขาคุนหมิง ลอสแองเจลิส มุมไบ สิงคโปร์ พนมเปญ เสียมเรียบ นครหลวงเวียงจันทน์ สำนักงานผู้แทนกรุงย่างกุ้ง โดยมีธนาคารพันธมิตรกว่า 1,400 แห่ง ใน 118 ประเทศทั่วโลก ให้บริการโอนเงินไปทั่วโลกครอบคลุมกว่า 136 สกุลเงิน ให้บริการบัญชีเงินฝากสกุลต่างประเทศ 11 สกุลเงิน และรับแลกเปลี่ยนธนบัตรต่างประเทศมากที่สุดในระบบถึง 36 สกุลเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ