นายกฯ ถกครม.-จับตาประชุมใหญ่ศอ.รส./"สุเทพ"นำกปปส.สวนลุมเดินสีลม-สาทร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 21, 2014 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้จับตาไปที่การประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นประธานกาปรระชุมที่กองบัญชาการทหารอากาศ ดอนเมือง

และหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม ครม. จะมีการประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แบบเต็มคณะ ร่วมกับตำรวจ และ ทหาร เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) และอาจหยิบ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) เพื่อร่วมดูแลการชุมนุม และหลังจากนั้นจะเชิญ กปปส. มาหารือต่อไป

  • สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.ช่วงเช้าวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เตรียมนำมวลชนที่เวทีสวนลุมพินีเคลื่อนขบวนในเวลา 9.00 น.ไปตามถนนสีลม ถนนเจริญกรุง ถนนจันทน์ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ถนนสาทร ซอยสวนพลู และกลับมายังเวทีสวนลุมพินี

ขณะที่นายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส. เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะเคลื่อนขบวนไปกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ด้านนายอิสสระ สมชัย แกนนำกปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว เตรียมเคลื่อนขบวนในเวลา 10.00 น. แต่ยังขออุบสถานที่

เวที กปปส. แยกอโศก เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตวัฒนาและเขตคลองเตย ได้ร่วมกับผู้ชุมนุมจัดบิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ พื้นที่โดยรอบการชุมนุม ตั้งแต่หน้าเวทียาวไปจนถึงประตูทางเข้า และบริเวณด้านหลังเวที

  • พรรคเพื่อไทย เรียกประชุมอดีต ส.ส.ของพรรค 200 กว่าคน ที่อยู่ในกลุ่ม ส.ส.-ส.ว. 308 คน ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แจ้งข้อกล่าวหากรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กรณีที่มาของส.ว.ไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยจะมีการทำความเข้าใจในข้อกล่าวหา เพราะแต่ละคนถูกแจ้งข้อกล่าวหาในประเด็นที่แตกต่างกันไป
  • นอกจากนี้นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายฉลอง เรี่ยวแรง จะร่วมกันแถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย กรณีที่ม็อบ กปปส.สร้างสถานการณ์ใส่ร้ายรัฐบาล
  • มีรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย จะไปยื่นเรื่องกับ กกต.เพื่อขอให้ดำเนินการเอาผิดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ในกรณีจงใจขัดขวางการเลือกตั้ง
  • ขณะที่คณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยังมีการประชุมตามปกติ โดยมีสส.-สว. ไปชี้แจงข้อกล่าวหาคดีถอดถอน 308 ราย ที่ป.ป.ช.สนามบินน้ำ
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยจะชี้แจงถึงความจำเป็นที่จะต้องขอกู้เงิน 1.3 แสนล้านบาท สำหรับนำมาใช้ในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งจากเดิมที่นัดหมายว่าจะไปประชุมกันที่ชลบุรี แต่ล่าสุดได้ย้ายกลับมาประชุมในกรุงเทพฯ แล้ว

ซึ่งการหารือครั้งนี้จะมีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ และนายวราเทพ รัตนากร รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรและสหกรณ์เข้าร่วมด้วย

  • ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย จัดแถลงทิศทางตลาดที่อยู่อาศัยปี 57 ที่โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด
  • บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) จัดงานแถลงข่าว "แผนธุรกิจพฤกษาปี 2557" ที่ตึก SM Tower
  • บมจ.การบินไทย (THAI) พาสื่อมวลชนเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการภาวะวิกฤต ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
  • สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) แถลงข่าวเรื่อง “สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ของปี 2556” รวมถึงวิเคราะห์สถานการณ์การไหลออกของเงินทุนต่างชาติ และแนวโน้มการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ของไตรมาสแรกปี 2557 ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 21 อาคาร วานิสสา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ