MLINK พุ่ง 10.67% เข้ากระแสเก็งหุ้นเลือกตั้ง/เล็งกำไร turnaround/เทคนิดดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 21, 2014 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MLINK ราคาพุ่งขึ้น 10.67% มาอยู่ที่ 3.32 บาท เพิ่มขึ้น 0.32 บาท มูลค่าซื้อขาย 140.75 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.45 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.14 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.32 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.12 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า บมจ.เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น(MLINK)เข้ากระแสการเก็งกำไรอย่างรวดเร็ว คำว่าหุ้นเลือกตั้ง หุ้นที่ชัดที่สุดในหลายสมัยของการเลือกตั้งช่วง 4 ปีที่ผ่านมาก็คือ MLINK แม้ปีนี้จะเปลี่ยนตัวผู้บริหารไปแล้ว เพราะผู้ถือหุ้นเปลี่ยนเป็นกลุ่ม SAMART และมีผู้บริหารมือทองเข้ามาสลับทำงานอย่างจริงจัง แต่ภาพยังติดอยู่อย่างเดิม

ประเด็นเรื่องของการ turnaround หรือกำไรพุ่งอาจไม่แรงเท่า จึงหันมาเล่นกันเรื่องหุ้นเลือกตั้งง่ายที่สุด ส่วนเรื่องที่กำลังรอคอยก็ยังมีคือคาดหวังการได้งานก้อนโตอย่างงาน MVNO มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ถ้าได้มาก็จะทำให้กำไรพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ อีกทั้งกำไรตีกลับจากรายการชนะคดีอีกกว่า 1.5 พันล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าภายในปีนี้ตัวเลขกำไรอาจจะกระโดดแรงมาให้เห็น ตามด้วยเรื่องของการล้างขาดทุนสะสมเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็น

ด้านสัญญาณเทคนิค เห็นการสร้างฐานดีดตัวขึ้นเป็น W-shape อย่างชัดเจนมี MACD ตัดสัญญาณเป็น Follow buy signal รอบนี้มองต้านที่ไปได้ 3.24 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ