MPG ตั้งเป้าปี 57 รายได้โต 25% หลังรุกธุรกิจใหม่, นำหุ้นกลับเข้าเทรดใน Q1/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 22, 2014 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร ประธานกรรมการ บมจ. แมงป่อง 1989 (MPG) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 57 จะเพิ่มขึ้นราว 25% หรือแตะ 1 พันล้านบาท โดยการเติบโตของรายได้มาจากการขยายธุรกิจในการจำหน่าย Gedget ในชื่อแบรนด์ Gizman ที่จะมาช่วยผลักดันยอดขายให้มีการเติบโตมากขึ้น โดยปีนี้บริษัทฯได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 50-70 ล้านบาท ในการขยายสาขาร้าน Gizman จำนวน 5 สาขา และการปรับปรุงสาขาเดิม

ขณะที่เป้าหมายการขยายสาขาร้าน Gizman นั้นบริษัทฯตั้งเป้าที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในระยะเวลา 3 ปี ต้องมีสาขารวม 15 สาขา ขณะที่คาดว่ารายได้ในอีก 5 ปีข้างหน้าจะสูงขึ้นแตะ 3 พันล้านบาท โดยคาดว่ารายได้จะมาจาก Gizman มากกว่ารายได้จาก ร้านแมงป่อง

นางกิตติ์ยาใจ กล่าวต่อว่า กำไรของบริษัทฯจะปรับตัวดีขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ตามรายได้ที่มีการเติบโต ประกอบกับ อัตรากำไรขั้นต้น ที่ได้จากร้าน Gizman อยู่ที่ 30-50 % ซึ่งสูงกว่าอัตรากำไรขั้นต้นของร้านแมงป่อง อยู่ที่ 20-25 %

"เราคาดว่ารายได้ของเราจะเติบโตได้ประมาณ 25% หลังจากที่เราหันมารุกธุรกิจใหม่ และในอนาคตรายได้จากร้าน Gizman จะมากกว่าร้านแมงป่อง เพราะราคาสินค้าต่อชิ้นของร้าน Gizman สูงกว่าของร้านแมงป่อง ทั้งนี้เรามองกำไรปีนี้จะเติบโตได้ค่อนข้างดีจากการเติบโตของรายได้และรายได้ที่มาจากร้าน Gizman มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าร้านแมงป่อง" นางกิตติ์ยาใจ กล่าว

ด้านนายธิบดี มังคะลี กรรมการผู้จัดการ บมจ. แคปปิตอล พลัส แอดไวซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า คาดว่าบริษัทฯจะกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงไตรมาส 1/57 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยในปี 56 ที่ผ่านมาบริษัทฯมีรายได้ราว 700-800 ล้านบาท หลังจากที่ 3 ไตรมาสที่ผ่านมารายได้อยู่ที่ราว 450 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิราว 70 ล้านบาท


แท็ก แมงป่อง 1989   (MPG)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ