ศาลรธน.พิจารณาคำร้องกกต./"สุเทพ"เดินอโศก-วิทยุ/นายกฯ ประชุมครม.ชุดเล็ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 23, 2014 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความคืบหน้าของการเลือกตั้ง หลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้วเพื่อขอให้วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 214 เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการเลือกตั้งทั่วไป กรณีการเลื่อนวันเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ออกไปกระทำได้หรือไม่ และเป็นอำนาจขององค์กรใด
  • ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ( กปปส.) ในวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังคงนำมวลชนเวทีอโศก เดินรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ขับไล่รัฐบาล ขจัดระบอบทักษิณ เพื่อนำไปสู่การปฏิรูก่อนการเลือกตั้ง แม้จะมีการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยกำหนดเคลื่อนขบวนเวลา 10.00 น. โดยใช้เส้นทาง อโศก-หลังสวน-สวนลุม-วิทยุ-เพลินจิต-อโศก

ขณะที่ กลุ่ม กปปส.เวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ จะจัดกิจกรรมทำความสะอาด (บิ๊กคลีนนิ่งเดย์) โดยรอบพื้นที่การชุมนุมในครั้งนี้ด้วย ส่วนช่วงบ่ายจะเดินขบวนไปสถานที่ราชการแห่งหนึ่ง ขอยังไม่เปิดเผย

  • ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ จากนั้น จะมีการหารือคณะรัฐมนตรีชุดเล็ก ในประเด็นเกี่ยวกับการกู้เงินเพื่อจ่ายให้กับเกษตรกรในโครงการรับจำนำข้าว ที่ต้องรอการตรวจสอบทางกฎหมายจากคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง จะแถลงเรื่องรายละเอียดของการหาแหล่งเงินที่จะนำมาใช้ รวมทั้งการจ่ายเงินค่าข้าวให้แก่ชาวนา หลังประชุมครม.ด้วย

ด้าน ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย(ศรส.) จะมีการประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุมอีกครั้ง ที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

นอกจากนี้ จับตาการออกประกาศคำสั่งและข้อห้ามตามประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นชุดใหญ่ ใน 1-2 วันนี้ ตามที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย(ศรส.) ออกมาระบุว่า ไม่เกินวันที่ 27 ม.ค.นี้ กระบวนการ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะใช้ควบคุมการชุมนุมทางการเมืองจะแล้วเสร็จ

  • นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ในฐานะสมาชิกกลุ่ม 40 จะยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่กทม.และจังหวัดปริมณฑล พร้อมกับขอให้ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการไต่สวนฉุกเฉินกรณีดังกล่าว
  • งานเข้าสำหรับธนาคารกรุงไทย (KTB) หลังมีการปล่อยข่าวผ่านโซเชียลมีเดียว่า ธนาคารได้อนุมัติเงินกู้จำนวน 160,000 ล้านบาทให้กับรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าว ล่าสุดผู้บริหารธนาคาร ยืนยันว่า การประชุมคณะกรรมการธนาคารในวันนี้ ไม่มีวาระการพิจารณาอนุมัติเงินกู้ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) นำเงินไปจ่ายในโครงการรับจำนำข้าว และเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะไม่ใช้ธนาคารกรุงไทยเป็นเครื่องมือในโครงการดังกล่าว
  • สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมนัดสมาชิกหารือผลกระทบด้านการท่องเที่ยววันนี้ หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 60 วัน ระบุว่า จะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจมากน้อยเพียงใด และจะหาทางออกร่วมกันอย่างไร
  • บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) แถลงข่าวแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ประจำปี 2557 ณ Grande Centre Point Sukhumvit - Terminal 21
  • บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ผู้ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถทุกประเภทภายใต้ แบรนด์ "ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" จัดงาน แถลงข่าวเปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ พร้อมแถลงแนวนโยบายบริหารงานและทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2557 ณ โรงแรม เจดับบลิว แมริออท สุขุมวิท ซอย 2
  • บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) แถลงข่าว “เหมราชฯ เผยแผนงาน ปี 2557” ณ โรงแรม ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน
  • บมจ. ออฟฟิศเมท (OFM) แถลงข่าวเรื่อง"New Catalog 2014 สีสันออฟฟิศทันสมัย" พร้อมภาพรวมการขยายสาขาในปี 2014 ที่เซ็นทรัล พระราม 9
  • หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดแถลงผลสำรวจความคิดเห็นประเด็นธุรกิจ เรื่อง "พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีน" ณ อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ ถนนราชบพิธ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ