HEMRAJ ตั้งเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ 1.6 พันไร่ สบช่องซื้อที่ใหม่หมื่นไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 23, 2014 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด นาโดน กรรมการผู้จัดการ บมจ.เหมรชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) เปิดเผยว่า ปี 57 บริษัทตั้งเป้ายอดขาย จำนวน 1,600 ไร่ จากลูกค้าใหม่จำนวน 45 ราย ภายใต้สัญญารวม 70 สัญญา ส่วนนิคมอุตสาหกรรมเหมราช ชลบุรี 2 ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรม แห่งที่ 7 ของบริษัท มีพื้นที่ 632 ไร่ พร้อมให้บริการแก่นักลงทุนช่วงไตรมาส 4 ปี 57

ในปี 57 มีแผนใช้งบลงทุน 6 พันล้านบาท ภายใต้แผนลงทุน 5 ปี (55-59) วงเงินรวม 4 หมื่นล้านบาท โดยช่วงก่อนหน้าใช้แล้ว 1.8 หมื่นล้านบาท หรือ 45% ของงบรวม 5 ปี แสดงถึงความเชื่อมั่นในแผนธุรกิจในอนาคตและเศรษฐกิจของประเทศ

ด้านนายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร HEMRAJ กล่าวว่า ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาซึ่งมีสถานการณ์การเมืองในประเทศวุ่นวาย แต่บริษัทมีโอกาสซื้อที่ดินเพิ่มเข้าพอร์ตได้รวม 1 หมื่นไร่ จากปัจจุบันที่บริษัทมี 7 นิคมอุตสาหกรรม จำนวนพื้นที่รวม 3.9 หมื่นไร่ โดยที่ดินใหม่ดังนั้นเป็นเตรียมพัฒนาอยู่ในภาคตะวันออก ได้แก่ ชลบุรี ระยอง และสระบุรี ซึ่งภายใต้วิกฤติการเมืองถือเป็นโอกาสของบริษัทที่สามาถซื้อที่ดินได้ราคาถูก

"ธุรกิจเหมราช ไม่ได้รับผลกระทบจากการเมือง ยืนยันลูกค้าไม่ชะลอ ภายใต้วิกฤตย่อมมีโอกาส วันนี้เหมราชได้เปรียบจึงซื้อที่ดินราคาถูกได้ เพราะทุกคนคิดว่าธุรกิจจะชะลอ" นายสวัสดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ