ศรส.เริ่มเปิดเจรจาขอคืนพื้นที่/กกต.ประชุมบ่ายนี้ก่อนคุยนายกฯ เลื่อนเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 27, 2014 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าทำงานที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภายในเมืองทองธานี เพื่อติดตามสถานการณ์ทางการเมือง และร่วมกับคณะทำงานด้านกฎหมาย คณะกรรมการกฤษฎีกา และคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย เพื่อศึกษาคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาแนวทางที่จะดำเนินการตามคำวินิจฉัยดังกล่าว

  • ติดตามการเจรจาขอคืนพื้นที่ของ ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) โดยเตรียมส่งชุดเจรจา โดยมี พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เป็นส่วนหน้าเริ่มเจรจาขอคืนพื้นที่กับแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ

ส่วนช่วงบ่ายจะไปเจรจาขอคืนพื้นที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ซึ่งอยู่ในบริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน, ในวันที่ 28 ม.ค. เจรจาขอคืนพื้นที่ส่วนราชการในซอยอารีย์สัมพันธ์ เช่น กระทรวงการคลัง กรมประชาสัมพันธ์, วันที่ 29 ม.ค. เจรจาขอคืนพื้นที่กระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และวันที่ 31 ม.ค. เจรจาขอคืนพื้นที่สะพานพระราม 8 และสะพานมัฆวานรังสรรค์

  • พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ กรมสอบสวนคดีพพิเศษ(ดีเอสไอ) นำหลักฐานพร้อมสำนวนคดีไปยื่นต่อศาลอาญาเพื่อขออนุมัติหมายจับแกนนำกลุ่ม กปปส.ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รวม 16 คน ซึ่งพนักงานเจ้าหน้าที่จะมีอำนาจควบคุมตัวได้ 30 วัน
  • และคงต้องติดตามดูท่าทีของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.และเครือข่าย หลังจากวานนี้ที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า เกิดเหตุคนร้ายยิงแนวร่วมกลุ่ม กปปส.เสียชีวิต 1 ราย บริเวณหน้าวัดศรีเอี่ยม และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 11 คน ส่งผลให้ตั้งแต่เกิดเหตุปะทะจากการชุมนุมทางการเมืองช่วงปลายเดือน พ.ย.56 มีผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 10 ราย และบาดเจ็บ 570 ราย

นอกจากนี้ ทางตำรวจเรียกประชุมด่วนเช้านี้ กรณีสังหาร สุทิน ธราทิน แกนนำ กปท.บริเวณหน้าวัดศรีเอี่ยม วานนี้

  • ประชาคมสาธารณสุข จะยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงส่วนราชการจากทุกกระทรวง เชิญชวนให้ข้าราชการทั้งหลายตื่นตัวกับเรื่องการปฏิรูปประเทศไทย
  • นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.เตรียมยื่นเรื่องต่อศาลแพ่ง ขอให้สั่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.เพิกถอนการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเฉพาะเพิกถอนข้อกำหนดที่ทำให้ประชาชนถูกจำกัดสิทธิ์ตาม พ.ร.ก.โดยจะขอให้ศาลสั่งห้ามรัฐบาลใช้ข้อกำหนดใน พ.ร.ก.
  • กระทรวงการคลัง เรียกประชุมผู้บริหารส่วนงานในสังกัด เพื่อประเมินผลกระทบจากการชุมนุมที่ทำให้ต้องย้ายสถานที่ทำงานชั่วคราวกันไปหลายจุด จะมีผลต่อการจัดเก็บภาษีของแต่ละกรมมากน้อยเพียงใด
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) แถลงข่าวการประเมินผลสำรวจความคิดเห็นสมาชิก ส.อ.ท.ในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) ซึ่งได้รับผลกระทบจากการชัตดาวน์กรุงเทพฯจากปัญหาวิกฤตการเมืองภายในประเทศที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลากว่า 2 เดือนเศษ รวมถึงปัจจัยจากสภาวะเศรษฐกิจโลกปี 2557 ที่ยังไม่ชัดเจน โดยกลุ่มของเอสเอ็มอีเริ่มได้รับผลกระทบจากปัจจัยเหล่านี้แล้ว ณ ห้องประชุมควีนส์ปาร์ค 3 ชั้น 2 โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัว "บัตรเครดิตไทยพาณิชย์เอ็กซ์ตร้าแพลทินัม" บริเวณโถงอเนกประสงค์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่
  • ผู้บริหาร บมจ.ช.การช่าง(CK) แถลงแผนการดำเนินงานในปี ณ ที่ห้องอาหารจีน รร.ดิเอมเมอรัลด์
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) แถลงข่าวการประกาศหมายเลขลำดับการให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ ถนนอรุณอัมรินทร์ บางกอกใหญ่
  • ประธานกรรมการ พร้อมด้วยรักษาการผู้จัดการธนาคาร ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย แถลงข่าว "ผลประกอบการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ปี 2556 และทิศทางการดำเนินงานในปี 2557" ณ ห้องฟอร์จูน ชั้น 3 โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ