ลุ้นเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่ หลังนายกฯ-กกต.หารือบ่ายนี้/ป.ป.ช.นัดไต่สวนปมจำนำข้าว/สศอ.แถลงดัชนีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 28, 2014 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาไปที่การประชุมหารือกรณีอำนาจการเลื่อนเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. ระหว่างนายกรัฐมนตรีและ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในช่วงบ่ายวันนี้ โดยทุกฝ่ายลุ้นกันว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่
  • อีกประเด็นที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ คือ ความคืบหน้าคดีรับจำนำข้าว ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบ ปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ตั้งอนุกรรมการขึ้นมาไต่สวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) โดยล่าสุดจะนำเข้าที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่วันนี้ เพื่อให้รับรองในการตั้งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ทั้งองค์คณะ และคาดว่าจะพิจารณา ไม่ถึง 1-2 เดือน
  • ส่วนความเคลื่อนไหวของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) กรณีศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ประกาศขอคืนพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 3 ก.พ.57 ซึ่งวันนี้ก้าวเข้าสู่วันที่สองแล้ว ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ออกประกาศตอบโต้ทันควันว่าไม่รับการเจรจาใดๆ จาก ศรส. โดยจะเดินหน้าชุมนุมต่อไปจนกว่าจะบรรลุวัตถุประสงค์ให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งตามที่ได้ตั้งไว้
  • ศรส.เปิดรับความคิดเห็นจากประชาชนที่ได้รับความเสียหาย และความเดือดร้อนจากการชุมนุมทางการเมือง โดยสามารถแสดงความได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 3 ก.พ.รวม 7 วัน ที่กองปราบปราม และสถานีตำรวจทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง
  • ศาลอาญานัดฟังคำสั่งคำร้องขออนุมัติออกหมายจับแกนนำและแนวร่วม กปปส.รวม 16 ราย กรณีฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังจาก พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเมื่อวานนี้
  • ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ในคดีพิพาทระหว่าง นายอุเทน ชาติภิญโญ (ผู้ฟ้องคดี) กับ คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (ผู้ถูกฟ้องคดี) ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
  • บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด แถลงข่าวเรื่องการเปลี่ยนแปลงราคาที่ดิน พ.ศ.2528-2557 และผลต่อสงครามกลางเมืองที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ณ ห้องสโรชา ชั้น 3 โรงแรมสวิสโฮเต็ลเลอคองคอร์ด รัชดาภิเษก
  • ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) แถลงข่าวดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม(MPI) ของเดือน ธ.ค.56 ซึ่งคงต้องตามดูว่าทิศทางจะยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่อง หรือเริ่มมีสัญญานฟื้นตัวแล้ว ณ ห้องพาโนรามา 2 ชั้น 14 โรงแรมดิเอมเมอรัลด์
  • นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส(RS) นำทีมผู้บริหารแถลงแผนธุรกิจประจำปี 57 ณ อาคารเชษฐโชติศักดิ์ ห้องเปียโน ชั้น6 ซอยลาดพร้าว 15
  • หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวเรื่อง "ความพร้อมและความเข้าใจของผู้ส่งออกไทยต่อการแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี 2556" ณ อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ ถนนราชบพิธ
  • นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น นำทีมผู้บริหารแถลงทิศทางแผนดำเนินงาน และการขยายการลงทุนของบริษัทฯ ในปี 57 ณ โรงแรม เดอะเวสทินแกรนด์สุขุมวิท
  • ผู้บริหาร บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์(LPN) แถลงทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ณ โรงแรมโซฟิเทล แบงค์กอก สุขุมวิท
  • นายทรงภพ พลจันทร์ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา"Pipeline and Production Facilities Integrity and management" ที่ห้องเจมินี่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • ศูนย์อาเซียนศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ จัดการประชุม "การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ครั้งที่ 4 : ไทยกับการเป็นศูนย์กลางของประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียน" ห้องทิวลิป โรงแรมรามาการ์เด้นส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ