VGI มั่นใจผลงานงวดปี 56/57 เติบโตจากปีก่อนแม้การเมืองวุ่นวาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 28, 2014 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) กล่าวว่า ภาพรวมทั้งปีของบริษัท (เม.ย. 56 -มี.ค. 57) ยังมีการเติบโตจากปีก่อน โดยเฉพาะสื่อบนรถไฟฟ้าบีทีเอส แม้มีปัจจัยทางด้านการเมือง แต่จำนวนผู้โดยสารบีทีเอสก็ยังปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ลูกค้าหันมาใช้โฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทมองว่าสถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบัน จะมีผลกระทบในระยะสั้นเท่านั้น

ประกอบกับเศรษฐกิจโลกในปี 57/58 มีแนวโน้มฟื้นตัวดีจะส่งผลดีต่อส่งออกและระบบเศรษฐกิจของไทยโดยรวมเติบโตขึ้น ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าพร้อมใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสื่อโฆษณาเพิ่มขึ้น ซึ่งวีจีไอ ถือเป็นบริษัทที่มีศักยภาพด้านการแข่งขันที่ดี โดยเป็นผู้ถือครองสื่อนอกบ้านที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูง จึงเชื่อว่าภาพรวมบริษัทจะยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“รายได้หลักจากสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้า บีทีเอส ยังเติบโตได้ดี และไม่โดนกระทบจากเศรษฐกิจและการเมืองมากนัก พร้อมกันนี้ เรายังบรรลุข้อตกลงกับห้าง Big C ในการบริหารสื่อโฆษณาในพื้นที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต สื่อวิทยุและป้ายภาพนิ่งนอกอาคารบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศอีก 5 ปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจที่ได้รับการยอมรับจากคู่สัญญาที่ไว้วางใจให้ วีจีไอ บริหารสื่อโฆษณาให้"นายมารุต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VGI ยังกล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกัน บริษัทยังแสวงหาโอกาสในการลงทุนในกลุ่มประเทศอาเซียนรวมถึงหาแนวทางทำธุรกิจใหม่ๆ ที่เอื้อต่อธุรกิจหลักอยู่ตลอดเวลา

ด้านนางศุภรานันท์ ตันวิรัช ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการเงิน VGI ชี้แจงผลการดำเนินงานงวด งวด 9 เดือนแรก (เม.ย.-ธ.ค.56) บริษัทมีรายได้ 2,508 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 2,146 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ 953 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 677 ล้านบาท ทั้งนี้ผลการดำเนินงานงวด 3 เดือนในไตรมาส 3 (ต.ค.-ธ.ค.2556) บริษัทฯ มีรายได้ 806 ล้านบาท เติบโต 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 761 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 317 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 263 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งนั้นมีปัจจัยมาจากพื้นที่สื่อโฆษณาดิจิตอลใหม่ที่เพิ่มขึ้นบนสถานีรถไฟฟ้า อีกทั้งยังได้รับอานิสงค์จากการเพิ่มจำนวนตู้โดยสารรถไฟฟ้าที่ บีทีเอส นำมาให้บริการเพิ่มขึ้น 35 ตู้ตั้งแต่ช่วงกลางปี อย่างไรก็ดี รายได้จากสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงาน และสื่อโฆษณาในห้างโมเดิร์นเทรด ในไตรมาส 3 นี้ยังไม่ดีอย่างที่คาดไว้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจซบเซาต่อเนื่อง อีกทั้งการเมืองยังไม่สงบนิ่ง ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้ในสองธุรกิจนี้จะฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีบัญชีถัดไป" นางศุภรานันท์ กล่าว

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนของ วีจีไอ มาจากสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า 51% สื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรด 43 % และสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานและสื่ออื่นๆ 6% โดยสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า ยังรักษาอัตราการเติบโตที่ดีจากปีก่อนที่ 21% ส่วนรายได้จากสื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรดเพิ่มขึ้น 13% และสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานเติบโต 9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ