AOT คาดสนามบินสุวรรณภูมิช่วงตรุษจีนมีนักท่องเที่ยวกว่า 2 ล้านคน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 28, 2014 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 8 กุมภาพันธ์ 2557 รวม 13 วัน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการในช่วงดังกล่าวรวมทั้งสิ้นประมาณ 2.03 ล้านคน หรือเฉลี่ยวันละ 156,336 คน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนผู้โดยสาร(ที่เดินทางเข้า-ออก) จริงตามตารางการบินในช่วงตรุษจีนปี 2556 พบว่าลดลงประมาณร้อยละ 0.64

นางระวีวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วงตรุษจีนปีนี้มีสายการบินประจำและเช่าเหมาลำขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษรวมทั้งสิ้น 658 เที่ยวบิน โดยเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวน 602 เที่ยวบิน หรือคิดเป็นร้อยละ 92 เที่ยวบินภายในประเทศจำนวน 56 เที่ยวบิน หรือคิดเป็นร้อยละ 8 ทั้งนี้ เที่ยวบินที่ขอเพิ่มส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินที่มาจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการบินที่ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษมากที่สุด คือ สายการบิน CHINA EASTERN AIRLINES มีการขอเพิ่มเที่ยวบินถึง 198 เที่ยวบิน

นางระวีวรรณ กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการร่วมต้อนรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทสภ. จึงได้มีการประดับตกแต่งภายในอาคารผู้โดยสาร และจัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินที่มาจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) และสิงค์โปร์ ในระหว่างวันที่ 30-31 มกราคม 2557 ด้วย

อนึ่ง ในช่วงนี้ได้มีสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง และมีการปิดถนนในบางเส้นทางของพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางมายัง ทสภ. ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการพลาดเที่ยวบิน ทสภ. จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางมาที่ท่าอากาศยานประมาณ 4 ชั่วโมงก่อนเที่ยวบินออก โดยอาจเลือกเดินทางโดยรถไฟฟ้า Airport Rail Link รถไฟฟ้า BTS หรือรถไฟฟ้า MRT แทนการเดินทางโดยรถยนต์อาจจะได้รับความสะดวกมากกว่า ทั้งนี้ ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในด้านต่างๆ ได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ทุกแห่งภายในท่าอากาศยาน รวมทั้ง Contact Center ทสภ. หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ