CHG ซื้อกิจการ"อาคเนย์ เมดิคอล เซอร์วิส"พร้อมแบ่งขายหุ้นให้พันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 28, 2014 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG ) เปิดเผยว่า โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ได้เข้าไปซื้อกิจการ บริษัท อาคเนย์ เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด จำนวน 132,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 100% ที่มูลค่าลงทุนรวม 42 ล้านบาทนั้น นอกจากที่ดินแล้ว การซื้อกิจการยังได้ทีมบุคลากรเป็นคณะแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นใน การให้บริการอีกระดับหนึ่งในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี
"บริษัท อาคเนย์ เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด” เป็นทีมแพทย์จากศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีคณะแพทย์ที่เชี่ยวชาญ จึงเชื่อว่าการซื้อกิจการดังกล่าวจะสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการกับผู้ป่วยมากขึ้น" นพ.กำพล กล่าว

ทั้งนี้ CHG จะขายหุ้น 30% ในบริษัท จุฬารัตน์ อาคเนย์ จำกัด (บริษัทย่อย) ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการปราจีนบุรี ให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ ซึ่งได้แก่ แพทย์และนักลงทุนทั่วไปมูลค่าการลงทุนรวม 90 ล้านบาท โดยธุรกรรมดังกล่าวทำให้ จุฬารัตน์ อาคเนย์ มีที่ดินในมือมากขึ้นใน จ.ปราจีนบุรี เพื่อสร้างโรงพยาบาลใหม่ และยังทำให้ธุรกิจโรงพยาบาลของ CHG ใน จ. ปราจีนบุรี แข็งแกร่งขึ้นผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่

ล่าสุดทาง CHG ได้มีการเซ็นสัญญาซื้อขายหุ้นบริษัท โรงพยาบาลชลเวช จำกัด ระหว่างกลุ่มผู้ถือหุ้นบริษัท โรงพยาบาลชลเวช จำกัด (ผู้ขาย) และ บริษัท บางปะกงเวชชกิจ จำกัด (ผู้ซื้อ) โดยในส่วนของโรงพยาบาลชลเวช จะมีการปรับปรุงภาพลักษณ์โรงพยาบาล และมีการเพิ่มการให้บริการ ขยายในส่วนของผู้ป่วยใน โดยเพิ่มจำนวนเตียงมากขึ้นจากเดิมที่มีอยู่ 28 เตียงในปัจจุบัน นอกจากนั้นจะยกระดับให้โรงพยาบาลชลเวช เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทาง ให้เป็นศูนย์โรคหัวใจครบวงจร และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเพื่อให้บริหารกับผู้ป่วยในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวและใกล้เคียง

สำหรับในปี 57 บริษัทตั้งเป้ารายได้ เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่าน โดยในปีนี้บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการเข้าถือหุ้นกว่า 90% ในโรงพยาบาลชลเวช และคาดว่าจำนวนผู้ป่วยในกลุ่มประกันสังคมจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.5 แสนราย จากปัจจุบันที่ 3.2 แสนราย และมีแผนจะเปิดศูนย์ศัลยกรรมพลาสติกครบวงจร ที่จะทำรายได้เข้ามาเสริมในส่วนของศูนย์แพทย์เฉพาะทาง หลังจากมีศูนย์โรคหัวใจและโรคมะเร็งด้วยเครื่อง HIFU ไปแล้ว พร้อมทั้งยังมีแผนเพิ่มจำนวนเตียงผู้ป่วยอีก 50 เตียง จากในปีนี้ที่มีอยู่ 380 เตียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ