กสทช.เผยยอดคงค้างโทรมือถือระบบ 1800 ทั้งทรูมูฟ-ดีพีซี กว่า 11 ล้านเลข

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 28, 2014 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานวิชาการ และจัดการทรัพยากรโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทค.) รับทราบรายงานความคืบหน้าในการติดตามและกำกับดูแลการดำเนินการตามมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีการสิ้นสุดการอนุญาต สัมปทาน หรือสัญญา การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยจำนวนเลขหมายที่คงค้างในระบบของบริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด (DPC) ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2556 มีเลขหมายคงค้างอยู่ในระบบจำนวน 19,710 เลขหมาย เป็นเลขหมายในระบบโพสต์เพด และจำนวนเลขหมายที่ยังคงค้างในระบบของบริษัท ทรู มูฟ จำกัด ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 มีเลขหมายคงค้างอยู่ในระบบจำนวนประมาณ 11.073 ล้านเลขหมาย โดยเป็นเลขหมายในระบบโพสต์เพดประมาณ 73,000 เลขหมาย และเลขหมายในระบบพรีเพดประมาณ 11 ล้านเลขหมาย

ที่ประชุม กทค. มีมติเห็นชอบการขอต่ออายุการใช้เลขหมายโทรคมนาคมมาตรฐาน สำหรับโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ 3G จำนวน 790,000 เลขหมาย ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

และ ที่ประชุม กทค. เห็นชอบสัญญาการเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมระหว่างบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัดมหาชน และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด และสัญญาการเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมระหว่างบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด และบริษัท ทรู ยูนิเวอร์แซล คอนเวอร์เจ้นซ์ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ