กปปส.เคลื่อนขบวน 3 วันค้านเลือกตั้ง/ศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งปมพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 30, 2014 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเทศไทย ได้เวลานับเวลาถอยหลังวันเลือกตั้ง 2 ก.พ. ที่เหลือเวลาเพียง 3 วัน ต้องติดตามดูว่าจะสามารถจัดการเลือกตั้งได้สำเร็จหรือไม่ ขณะที่มวลชนกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ได้ประกาศเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนมาร่วมชุมนุมในช่วง 3 วันก่อนการเลือกตั้ง โดยวันนี้นัดมวลชนจากเวทีต่างๆ ทั้ง 7 จุดไปรวมตัวกันที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุชในเวลา 10.00 น.แล้วใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าสู่เวทีอโศก

ส่วนวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) จะเดินไปตามถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษกจนถึงห้างฟอร์จูน และวันที่ 1 ก.พ. จะไปร่วมฉลองเทสกาลตรุษจีน ที่เยาวราช ผ่านถนนสีลม และ และวันที่ 2 ก.พ.จะปิดกทม.ทั้งเมือง ปิดถนนคนเดินไม่ต้องไปเลือกตั้ง

  • ลุ้นคำสั่งศาลแพ่งในคดีที่นายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่ม กปปส.ร้องขอให้มีคำสั่งถอนการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมทั้งขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว
  • ขณะที่พนักงานสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขออนุมัติออกหมายจับแกนนำกลุ่ม กปปส.จำนวน 16 คน ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มาตรา 11(1) อีกครั้ง โดยมีพยานหลักฐานทั้งภาพนิ่ง และคลิปวิดีโอคำปราศรัยของแกนนำกลุ่ม กปปส.ที่นำมวลชนไปปิดล้อมสถานที่ราชการต่างๆ รวมถึงเหตุการณ์ในวันเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา
  • องค์กรวิชาชีพทุกภาคส่วนกว่า 60 องค์กร ทั้งภาคธุรกิจ ภาควิชาการ ภาควิชาชีพ ภาคประชาสังคม ภาคข้าราชการ สื่อมวลชน กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบ จับมือกันสร้างกลไกทำงานร่วมในนาม "เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป" เพื่อเรียกร้องคู่ขัดแย้งใน 3 ประเด็น คือ ขอให้หยุดความรุนแรง เริ่มการเจรจา และเดินหน้าปฏิรูป โดยกำหนดแถลงข่าว ณ ห้องกมลทิพย์ โรงแรมเดอะสุโกศล
  • ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย แถลงข่าวทิศทางและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในแผน K-Expert พร้อมเปิดตัวรายการ The Expert ปลุกฝัน 2 ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • ผู้บริหารทรูวิชั่นส์ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทรูวิชั่นส์ Showcase 2014 ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิปซอฟเฟอรีน พระราม 9
  • นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) นำทีมผู้บริหารในเครือ SCG แถลงผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำปี 2556 ณ Hall 1 อาคารอเนกประสงค์ ชั้น 10 เอสซีจี บางซื่อ
  • กระทรวงการคลัง เปิดประมูลขายตั๋วเงินคลังระยะสั้นเพื่อนำไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าวฤดูกาลผลิตปี 56/57 โดยเปิดให้ธนาคารพาณิชย์และธนาคารเฉพาะกิจยื่นข้อเสนอ โดยล็อตแรกจะประมูล 20,000 ล้านบาท จากนั้นจะทยอยเปิดประมูลสัปดาหืละ 20,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ