SF ขยายคอมมิวนิตี้มอลล์อีก 2 แห่งปีนี้ พร้อมปรับโฉม"เอสพละนาด รัชดา"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 5, 2014 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพพร วิฑูรชาติ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ (SF) กล่าวว่า แผนการดำเนินงานปี 57 นอกจากจะมีการปรับโฉมของศูนย์การค้าเอสพละนาด รัชดาแล้ว บริษัทยังมีแผนในการขยายธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์ภายในสิ้นปีนี้อีก 2 แห่งโดยใช้งบประมาณราว 250 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้นจากปี 56 ประมาณ 15% และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้วันละ 80,000 คน โดยเน้นกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นและวันทำงาน เป็นหลัก

ปัจจุบัน บริษัทมีคอมมูนิตั้มอลล์ 29 สาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 6% และมีอัตราการขยายตัวจากปีที่แล้ว ร้อยละ 15 หลังจากนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายจะขยายศูนย์การค้าแบบเปิดหรือคอมมิวนิตี้มอลล์อีก 1-3 แห่งต่อปีเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่อาศัยอยู่นอกเมือง และผู้ประกอบการค้าปลีกและค้าส่งทั้งรายเล็กและรายใหญ่ซึ่งบริษัทได้ทำการคัดเลือกทำเลที่เหมาะสมต่อการลงทุนไว้บ้างแล้ว และระหว่างนี้รอการสรุปผลอย่างเป็นทางการ

ในปีนี้บริษัทจะยกระดับศูนย์การค้าเอสพลานาดผ่านคอนเซ็ปต์ใหม่“The Best Art & Entertainment Complex" หรือการเป็นศูนย์กลางของศิลปะและความบันเทิงอันดับหนึ่งของเมืองไทย โดยทุ่มงบประมาณกว่า 40 ล้านบาทในการรีเฟรชแบรนด์ใหม่ รวมทั้งจับมือกับผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีแนวทางในการดำเนินธุรกิจชัดเจน สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย และมีดีไซน์การตกแต่งร้านที่นำมาเชื่อมโยงกับศิลปะทั้ง 7 แขนงดังกล่าวได้ให้มาร่วมสร้างสีสันแก่ศูนย์การค้าเอสพละนาด รัชดา ให้มีความน่าสนใจ และยังเป็นการช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะการจับมือกับพิพิธภัณฑ์อาร์ต อิน พาราไดซ์ในการดำเนินงานโครงการอาร์ต อิน พาราไดซ์ สาขากรุงเทพฯ ร่วมกันเป็นครั้งแรกบนพื้นที่ชั้น 4 ของศูนย์การค้าเอสพละนาด รัชดา ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในการผลักดันศูนย์การค้าฯ ให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศิลปะเพื่อคนกรุงเทพฯ อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 ก.พ.57

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับ 5 ธุรกิจใหม่ ได้แก่ วี ฟิตเนส โซไซตี้, ร้านอาหารซับเวย์, ร้านบอนชอน ชิกเก้น และร้านเคลลี่ บาย ออเดรย์ (Kelly by Audrey) ซึ่งทั้ง 5 ธุรกิจ เปรียบเสมือนตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมในสถานที่ที่ผ่านการตกแต่งอย่างมีสไตล์ และสามารถรองรับไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่ที่สนใจการใช้เทคโนโลยีในการอัพเดทกิจกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะการแบ่งปันรูปถ่ายของตนเองกับสถานที่ที่ตนไปผ่านสื่อออนไลน์

ปัจจุบัน ภายในศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดา มีทั้งร้านค้าและธุรกิจบันเทิงหมดกว่า 120 ร้าน รองรับผู้มาใช้บริการได้กว่า10,000 คนต่อวัน คาดการณ์ว่าหลังจากการรีเฟรชแบรนด์ใหม่ในปี 57 จะดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับศูนย์การค้า และนักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้นประมาณ 4,000 คนต่อวันและสร้างรายได้ให้กับศูนย์การค้าฯ กว่า 1 ล้านบาทต่อวัน

นายมินเจ คิม ผู้บริหารพิพิธภัณฑ์อาร์ต อิน พาราไดซ์สาขากรุงเทพฯ กล่าวว่าพิพิธภัณฑ์อาร์ต อิน พาราไดซ์จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะในรูปแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ อาร์ต (Interactive Art)โดยมีการเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าชมอยู่ก่อนแล้ว 2 สาขา คือสาขาพัทยาและสาขาเชียงใหม่ ส่วนสาขากรุงเทพฯ ถือเป็นสาขาล่าสุดที่มีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้าเอสพละนาด รัชดาภิเษกกรุงเทพมหานคร

ภาพรวมของอาร์ต อิน พาราไดซ์สาขากรุงเทพฯ มีพื้นที่ประมาณ 2500 ตารางเมตร ในลักษณะพิพิธภัณฑ์สองชั้น ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 4 ของศูนย์การค้าฯ ประกอบด้วยผลงานภาพวาด 200 ภาพ โดยมีการแบ่งโซนจัดแสดงภาพออกเป็น 6 โซน ได้แก่ Aquarium & Safari (โซนโลกใต้สมุทร และโซนซาฟารี)Classic (โซนภาพคลาสสิก หรือภาพที่มีชื่อเสียงระดับโลก)Fantasy (โซนแฟนตาซี) Nature(โซนธรรมชาติ วิวทิวทัศน์ เช่น น้ำตก ปราสาทตะวันตก)Modern (โซนศิลปะแบบโมเดิร์น) และ Interactive Media (นิทรรศการมีเดียอาร์ตหรือการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยจำลองภาพให้เสมือนจริงที่ เช่น ทำให้คนตัวเล็ก หรือตัวใหญ่กว่าความเป็นจริง)

นายฐนกฤตย์ สุรกิจบวร ผู้บริหารวี ฟิตเนส โซไซตี้ กล่าวว่า ตั้งเป้าการเปิดให้บริการวี ฟิตเนสสาขาเอสพลานาด รัชดา จะช่วยให้ฐานสมาชิกรวมจากทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วจากประมาณ 4,000 คนเป็น 10,000 คนและจะมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 7 สาขา ภายในสิ้นปี 57 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ