บลจ.กสิกรไทยฯ ตั้งเป้าธุรกิจกองทุนปีนี้โต 11%, ตั้ง MD ใหม่เสริมทีม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 5, 2014 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจงรัก รัตนเพียร ประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ในปี 2557 บลจ.กสิกรไทย ตั้งเป้าหมายการขยายตัวของธุรกิจกองทุนที่ 11% รวมถึงการรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจจัดการกองทุนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ คณะกรรมการธนาคารกสิกรไทย ได้แต่งตั้งนายพงศ์พิเชษฐ์ นานานุกูล ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมผู้บริหาร และช่วยให้การบริหารจัดการและการดำเนินธุรกิจร่วมกับธนาคารกสิกรไทยเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ด้านนายพงศ์พิเชษฐ์ เปิดเผยว่า การทำงานในปี 2557 ถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายเนื่องจากมีปัจจัยด้านเศรษฐกิจไทยเข้ามากระทบ ประกอบกับปัญหาทางด้านการเมืองที่ยังไม่มีทางออกที่ชัดเจน ส่งผลทำให้เกิดความผันผวนทางเศรษฐกิจ และอาจทำให้เศรษฐกิจไทยยังคงอยู่ในภาวะชะลอตัวในปีนี้ อย่างไรก็ตามยังคงมีความเชื่อมั่นว่าในปี 2557 อุตสาหกรรมจัดการกองทุนจะยังคงเติบโตได้อีก เนื่องจากผู้ลงทุนในวงกว้างเริ่มมีความเข้าใจในการลงทุนที่ดีขึ้น อีกทั้งเมื่อมองภาพรวมของเศรษฐกิจโลก ได้ส่งสัญญาณการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะยังมีความเปราะบางอยู่บ้างแต่ก็ส่งสัญญาณในทางบวกมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ บลจ.กสิกรไทย ได้เตรียมคัดสรรสินทรัพย์การลงทุนที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์การลงทุน เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ลงทุน ควบคู่ไปกับการพัฒนาช่องทางการลงทุนให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

"ความเชื่อมั่นจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง และความแข็งแกร่งของแบรนด์กสิกรไทย ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ บลจ. กสิกรไทยเติบโตมาโดยตลอด โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจกองทุนอยู่ที่ 11% และมั่นใจว่าด้วยทีมงานของบลจ.กสิกรไทย ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการกองทุน จะทำให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้"นายพงศ์พิเชษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ