THAI ยืนยันไม่มีการชัตดาวน์ 10 ก.พ. พร้อมปรับตารางการบินฤดูร้อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 6, 2014 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) ยืนยันว่า ในวันที่ 10 ก.พ. 57 ยังให้บริการผู้โดยสารตามปกติไม่มีการชัตดาวน์ตามที่มีกระแสข่าว จนทำให้มีผู้โดยสารวิตกกังวลว่าการบินไทยยังคงให้บริการหรือไม่นั้น บริษัทฯ ขอยืนยันว่า พนักงานทุกฝ่ายยังคงพร้อมให้บริการผู้โดยสารตามปกติ และไม่มีการชัตดาวน์แต่อย่างใด

นอกจากนี้ ในฤดูร้อนในปี 2557 นี้ บริษัทฯ จะมีการปรับตารางการบินของการบินไทยและการบินไทยสมายล์ ดังนี้

เที่ยวบินที่ปรับเพิ่มตามฤดูกาล ประกอบด้วย เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – มาดริด จาก 3 เที่ยวบิน เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – เดนปาซาร์ จาก 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็นทุกวัน, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – ฉงชิ่ง จาก 3 เที่ยวบิน เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – โคลัมโบ จาก 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็นทุกวัน, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – ไฮเดอราบัด จาก 4 เที่ยวบิน เป็น 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

เที่ยวบินที่ปรับลดตามฤดูกาล ประกอบด้วย เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – แฟรงก์เฟิร์ต จาก 6 เที่ยวบิน เป็น 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – โคเปนเฮเกนจาก 7 เที่ยวบิน เป็น 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – ออสโล จาก 7 เที่ยวบิน เป็น 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – สตอกโฮล์ม จาก 7 เที่ยวบิน เป็น 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – ซูริก จาก 7 เที่ยวบิน เป็น 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – มอสโก จาก 6 เที่ยวบิน เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – บริสเบน จาก 7 เที่ยวบิน เป็น 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – อิสลามาบัด จาก 4 เที่ยวบิน เป็น 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

สำหรับเที่ยวบินที่ยกเลิกชั่วคราวตามฤดูกาล เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – เซนได, เส้นทางไป-กลับ โคเปนเฮเกน – ภูเก็ต, เส้นทางไป-กลับ สตอกโฮล์ม – ภูเก็ต, เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ – หลวงพระบาง

ทั้งนี้ การปรับลดและเพิ่มบางเที่ยวบินเป็นไปตามการปรับเที่ยวบินตามฤดูกาลตามปกติ จะมีการแบ่งตารางการบินเป็น 2 ช่วงเวลา ได้แก่ ตารางการบินประจำภาคฤดูร้อน ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม – ปลายเดือนตุลาคม และตารางการบินประจำภาคฤดูหนาว ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม – ปลายเดือนมีนาคม เพื่อให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาวะทางการตลาดในแต่ละช่วง ซึ่งตารางการบินในแต่ละช่วงเวลาจะมีการปรับเปลี่ยนตารางการบินในเส้นทางต่างๆ ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมืองแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ