"ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์"ดึง"นัดดา บุรณศิริ"นั่ง CEO หลังได้รับใบรับรองเดินอากาศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 6, 2014 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการอนุมัติใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ(AOC)จากกรมการบินผลเรือนอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้สามารถดำเนินการขออนุญาตปฎิบัติการบินและขอตารางเวลาในเส้นทางบินระหว่างประเทศตามแผนที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ จะประกาศวันเริ่มต้นปฎิบัติการบินและเปิดตัวฐานปฎิบัติการบินในกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ เมื่อได้รับการอนุญาตปฎิบัติการและได้รับตารางบินเรียบร้อยแล้ว

พร้อมกันนี้ แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้ประกาศแต่งตั้งนายนัดดา บุรณศิริ เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนแรกของสายการบิน ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ อย่างเป็นทางการ โดนนายนัดดามีประสบการณ์กว่า 20 ปีด้านการบริหารจัดการทั่วไประหว่างประเทศจากหลากหลายองค์กรชั้นนำระดับโลก โดยตำแหน่งล่าสุดคือ อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท วอร์เนอร์ มิวสิค(ประเทศไทย) จำกัด

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนใน “ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์" กล่าวว่า ขอต้อนรับนายนัดดาสู่ครอบครัวแอร์เอเชีย และเชื่อว่าจะสามารถนำมุมมองสร้างสรรค์แปลกใหม่มาสู่อุตสาหกรรมการบิน โดยนายนัดดามีประสบการณ์ที่ยาวนานในแวดวงการบริหารธุรกิจระดับนานาชาติ และมีความคุ้นเคย เชื่อมั่นว่าจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดี

“ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ จะสร้างความตื่นตาตื่นใจใหม่ๆ ให้ธุรกิจการบิน โดยพร้อมให้บริการต่อเที่ยวบิน Fly-Thru เชื่อมต่อกับเครือข่ายเส้นทางบินระยะสั้นของไทยแอร์เอเชีย ทั้งเส้นทางบินภายในประเทศและภูมิภาค เชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ใหม่ของผู้ใช้บริการทุกคน โดยเฉพาะชาวไทยที่จะบินระยะไกลได้ง่ายและสะดวกขึ้นกับไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์"

ด้านนายนัดดา กล่าวว่า เป็นความท้าทายในการรับหน้าที่สำคัญครั้งนี้ตั้งแต่ขั้นตอนการก่อตั้งและสร้างทีมไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ โดยจะใช้ประสบการณ์บริหาร พร้อมความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ สร้างจุดขายและเป็นทางเลือกในการเดินทางที่คุ้มค่าสำหรับทุกคน

ทั้งนี้ในปีแรก ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 ประกอบด้วยที่นั่งชั้นประหยัดจำนวน 365 ที่นั่ง และที่นั่งปรับเอนนอนเทียบเท่าชั้นธุรกิจจำนวน 12 ที่นั่ง โดยจะบินจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ สู่ปลายทางต่างๆ ซึ่งจะเปิดตัวเส้นทางบินใหม่อย่างเป็นทางการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ