(เพิ่มเติม) "สุเทพ"นำม็อบกปปส.เดินระดมเงินช่วยชาวนา/กกต.สรุปวันเลือกตั้ง/ผู้ตรวจฯนัดชี้ผลคำร้องให้เลือกตั้งเป็นโมฆะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 7, 2014 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้าวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) นัดมวลชนทุกเวทีร่วมเดินเพื่อขอรับบริจาคเงินทุนให้นำไปช่วยเหลือชาวนาในการท้วงหนี้รัฐบาล โดยจะร่วมกันเดินขบวนจากสะพานสาทรใช้เส้นทางเลียบ ถ.เจริญกรุง มายังสีลมและสิ้นสุดที่เวทีสวนลุม รวมระยะทางประมาณ 5 กม. ตั้งเป้าระดมทุน 10 ล้านบาท โดยจะเดินต่อเนื่องในวันที่ 10 ก.พ. ด้วย
  • เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุลอบยิง M79 ถึง 2 ครั้งที่เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ โดยเชื่อว่า เหตุดังกล่าวบุคคลที่ก่อเหตุ เชื่อว่ามีการฝึกฝนเป็นอย่างดี ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ทาง พระพุทธอิสระ จะมีการแถลงข่าว ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น ในขณะนี้ยังไม่ได้มีการวางกำลังการ์ดในการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมจากปกติ
  • ด้านเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เตรียมเดินขบวนออกจากที่ตั้งบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐถนนพิษณุโลก เบื้อต้น คปท. จะใช้เส้นทาง ถ.นครสวรรค์ เลี้ยวขวาแยกเมวกรรม เข้าถนนกรุงเกษม โดยมีจุดหมายที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์)
  • ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่งอนุมัติหมายจับ นายนิติธร ล้ำเหลือ กับ นายรัชต์ชยุตม์หรือ อมร ศรีโยธินศักดิ์ แกนนำ คปท. ที่บุกทำลายป้าย สตช.
  • นายสาธิต เซกัล แกนนำ กปปส. จะเข้ายื่นหนังสือต่อ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิการเมือง ที่ห้องประชุมศรีวารา โรงแรมบัดดี้ ปากเกร็ด เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีถูกศรส. ออกคำสั่งเนรเทศ จากกรณีกรณีนำม็อบบุกวิทยุการบินฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประชุมนัดพิเศษอีกครั้ง เพื่อถกปัญหาการเลือกตั้งใน 28 เขต ที่ไม่มีผู้สมัคร รวมถึงใน 16 เขต ที่มีผู้สมัครรายเดียว และกรณี 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่หมื่นกว่าหน่วยเลือกตั้งจัดการเลือกตั้งไม่ได้ โดยคาดว่าวันนี้น่าจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับวันเลือกตั้งใหม่ เพราะได้เชิญผู้เชี่ยวชาญกฎหมายมาร่วมประชุมด้วย พร้อมระบุว่า การตัดสินใจกำหนดวันเลือกตั้งทดแทน ต้องไม่กระทบต่อการเลือกตั้ง สว.ที่จะมีขึ้นเดือนมี.ค.นี้ด้วย
  • ส่วนการชุมนุมของชาวนา ยังปักหลักชุมนุมกดดันเพื่อให้รัฐบาลจ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวของชาวนา ที่กระทรวงพาณิชย์

ด้านนายระวี รุ่งเรือง ประธานศูนย์ข้าวชุมชนภาคตะวันตก ประกาศต่อผู้ชุมนุมที่ปักหลักปิดถนนพระราม 2 ตำบลวังมะนาว อำเภอปากท่อจังหวัดราชบุรี ยุติการปิดถนนในเช้าวันนี้ และเปิดถนนพระราม 2 ทั้งสองฝั่ง ให้รถสัญจรได้ตามปกติ พร้อมนำมวลชนร่วมชุมนุมหน้ากระทรวงพาณิชย์

  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังเข้าปฏิบัติภารกิจที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ ตามปกติ ซึ่งในช่วงเช้าจะเป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการทุกกระทรวง เพื่อกำชับและติดตามการดำเนินงาน ในช่วงก่อนส่งมอบให้รัฐบาลชุดใหม่
  • ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เตรียมออกคำสั่งระงับธุรกรรมทางการเงินกลุ่มท่อน้ำเลี้ยง กปปส. ภายในบ่ายวันนี้ หรือวันที่ 10 ก.พ. ศรส. จะมีคำสั่งระงับธุรกรรม 136 รายชื่อ กลุ่มทุน และจะกำหนดวันเวลาการเข้าชี้แจง หากไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีต่อไป
  • ผู้ตรวจการแผ่นดิน จะแถลงผลการพิจารณากรณี นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้า ทีมที่ปรึกษากฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ที่ยื่นคำร้องขอให้ส่งเรื่องไปยัง ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา อาจเข้าข่าย ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่
  • นายชัชวาลย์ บุญเจริญกุล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดสัมมนา"อนาคตของการพัฒนาทางหลวงรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน"ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ