บลจ.กสิกรฯ ปันผล K-USA 0.50 บ./หน่วย แนะลงทุนหุ้นตปท.ช่วงตลาดไทยผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 7, 2014 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า มีกำหนดที่จะจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดเค ยูเอสเอ หุ้นทุน (K-USA) ครั้งที่ 4 สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2556–31 มกราคม 2557 ให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีชื่อในสมุดทะเบียนของวันที่ 31 มกราคม 2557 ในอัตรา 0.50 บาทต่อหน่วย รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้นกว่า 136 ล้านบาท โดยมีกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557

สำหรับกองทุน K-USA มีจุดเด่นในเรื่องของนโยบายการลงทุนและกลยุทธ์การบริหารแบบ Active Approach มุ่งลงทุนในหุ้นบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ ที่มีโอกาสเติบโตสูงและมีผลประกอบการโดดเด่นทั่วโลก อาทิ Apple Motorola Google Amazon EBay Starbucks ซึ่งล้วนเป็นบริษัทที่ทำรายได้ทั้งในสหรัฐฯ และกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา ทั้งนี้ กองทุนเน้นการลงทุนในระยะยาวมากกว่าการกังวลกับความผันผวนของตลาดในระยะสั้น จึงทำให้ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดีกว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ ซึ่งอัตราผลตอบแทนเงินปันผลที่ผ่านมานับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในเดือนกันยายน 2555 จนถึงปัจจุบัน มีการจ่ายปันผลรวม 4 ครั้ง และมีมูลค่าการจ่ายปันผลรวมทั้งสิ้น 1.45 บาทต่อหน่วย

มุมมองในด้านการลงทุน บลจ.กสิกรไทย ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งแต่ในช่วงต้นปี ซึ่งคาดว่าภาพรวมตลอดปี 2557 นี้ เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะสามารถเติบโตได้ถึง 2.8% ซึ่งตัวเลขคาดการณ์นี้ สะท้อนในเห็นถึงการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯในทางที่ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จึงเริ่มมีการปรับลดวงเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ (QE) ลงต่อเนื่องจาก 7.8% เมื่อต้นปี 2556 เหลือ 6.7% ในช่วงต้นปี 2557 แต่อย่างไรก็ตาม Fed ยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับต่ำต่อไปเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตต่อเนื่องและกระตุ้นให้การว่างงานลดลงมาอยู่ในเป้าหมายที่ 6.5% ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นและบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯเช่นเดียวกัน

สำหรับมุมมองต่อเศรษฐกิจภายในประเทศ เชื่อว่าปัญหาความไม่สงบทางการเมือง มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบทางลบอย่างมีนัยสำคัญต่อภาพรวมของเศรษฐกิจไทย บวกกับปัจจัยภายนอกที่มากระทบอย่างเรื่องการปรับลดมาตรการ QE ส่งผลต่อเนื่องให้หุ้นในประเทศขาดเสถียรภาพ ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงจากความผันผวนในการลงทุนหุ้นในประเทศ บลจ.กสิกรไทยจึงชวนนักลงทุนหันมากระจายความเสี่ยงกับการลงทุนในหุ้นต่างประเทศผ่านกองทุนรวมต่างประเทศ (FIF) ที่บลจ.ได้คัดสรรไว้ตอบโจทย์ทุกการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ