SALEE เป้ารายได้ปี 57 โต 25-30%,ใกล้สรุป"สาลี่ พรินท์ติ้ง"เข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 10, 2014 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สุนทรินคะ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม(SALEE) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 57 เติบโตราว 25-30% หลังจากปีก่อนคาดว่ารายได้น่าจะอยู่ที่กว่า 1.1 พันล้านบาท หรือเติบโตราว 15-20% ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายรายได้ที่ตั้งไว้ในระดับ 1.3 พันล้านบาท เนื่องจากอุตสาหกรรมรถยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ชะลอตัวลงเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตามกลุ่มอุตสาหกรรมอุปโภคบริโภค และอุตสาหกรรมเครื่องใช้สำนักงาน ยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเข้ามาทำแทนกลุ่มอุตสาหกรรมที่ชะลอตัวลงไป ซึ่งยังทำให้รายได้มีการเติบโตได้ค่อนข้างดีถึงแม้ว่าจะต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย
"รายได้ในปีที่ผ่านเรายังมีการเติบโตที่ค่อนข้างหน้าพอใจ ถึงแม้ว่าจะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เพราะบางอุตสาหกรรมมีการชะลอตัวลงไป แต่เราเองอยู่ในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ทำให้โดยรวมยังมีการเติบโตที่น่าพอใจ"นายสุพจน์ กล่าว

สำหรับการเติบโตของรายได้ในปีนี้จะมาจากโรงงานใหม่ที่สร้างเสร็จในช่วงเดือน ม.ค.57 ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตเข้ามา โดยโรงงานใหม่สามารถวางเครื่องจักรได้ทั้งหมด 50 เครื่อง ดังนั้น ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 250-300 ล้านบาทเพื่อใช้ในการซื้อเครื่องจักร ประกอบกับ บริษัทจะเน้นกลุ่มอุตสาหกรรมอุปโภคบริโภค และอุตสาหกรรมเครื่องใช้สำนักงาน มาแทนอุตสาหกรรมที่มีการชะลอตัวลงไปทั้งอุตสาหกรรมรถยนต์และอิเล็กทรอนิกส์

"ปีนี้ถึงแม้ว่าบางอุตสาหกรรมจะชะลอตัวไป แต่เราก็จะเข้าไปเน้นอุตสาหกรรมที่ยังมีการเติบโตดีอยู่ เพราะโดยตัวบริษัทเราเองอยู่ในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งหากอุตสาหกรรมใดชะลอตัวเราก็เข้าไปเน้นอุตสาหกรรมอื่นได้"นายสุพจน์ กล่าว

นายสุพจน์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนขยายธุรกิจในเวียดนามและพม่า และเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้

ขณะเดียวกัน บริษัทก็อยู่ระหว่างการพิจารณานำ บมจ.สาลี่ พรินท์ติ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเข้าระดมทุนมาใช้ในการขยายธุรกิจ คาดว่าจะได้ข้อสรุปหลังจากประชุมคณะกรรมการบริษัทในช่วงปลายเดือน ก.พ.57 นี้

"เรามองว่า บริษัท สาลี่ พรินท์ติ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของเรายังมีการเติบโตและต้องมีการลงทุนอีกมาก เราจึงมีแนวคิดที่จะผลักดันให้เข้าไประดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งตอนนี้เราก็ได้มีการเตรียมการต่างๆไว้รอบ้างแล้ว แต่จะเข้าไประดมทุนในตลาดหลักทรัพย์หรือไม่นั้นก็ต้องรอประชุมบอดร์ก่อน"นายสุพจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ