POST รับผลิตข่าวทีวีดิจิตอล"ไทยทีวี"เตรียมออกอากาศ 1 เม.ย.57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 10, 2014 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โพสต์ ทีวี จำกัด ในเครือบมจ. โพสต์ พับลิชชิง (POST) ได้ลงนามในสัญญาการเป็นผู้ผลิตข่าวแต่เพียงผู้เดียวให้แก่บริษัท ไทยทีวี จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านสื่อบันเทิงและได้รับใบอนุญาตให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการของธุรกิจระดับชาติ หมวดรายการข่าวสารและสาระ (ความละเอียดปกติ) โดยบริษัท โพสต์ ทีวี จะผลิตข่าวหลัก และข่าวต้นชั่วโมงที่ครอบคลุมทุกด้าน เจาะลึกและรวดเร็ว สำหรับออกอากาศทางช่องTHV

นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร POST กล่าวว่า โทรทัศน์ยังคงเป็นสื่อที่มีอิทธิพลและสร้างโอกาสทางธุรกิจได้อีกมาก เราเล็งเห็นถึงศักยภาพในธุรกิจนี้ จึงได้มีนโยบายที่จะเข้ามาขยายธุรกิจด้านสื่อโทรทัศน์เพิ่มเติม โดยนำจุดแข็งในธุรกิจสื่อและข่าวที่สั่งสมมานานกว่า 60 ปี เรามีสื่อในมือทั้งหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ โพสต์ทูเดย์ เอ็มทูเอฟ รวมถึงนิตยสารชั้นนำ ได้แก่ แอล คลีโอ ฟอร์บส์ แมรี แคลร์ ตลอดจนสื่อออนไลน์ วิทยุ และโทรทัศน์ และเป็นผู้ผลิตรายการข่าวให้กับสถานีโทรทัศน์หลายช่องมานานกว่า 4 ปีแล้ว ซึ่งได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างมาก จึงมั่นใจว่าจะสามารถผลิตรายการข่าวที่มีคุณภาพ รวดเร็วแม่นยำ สนองความต้องการผู้บริโภคได้ดี

ดังนั้น บริษัทจึงได้จัดตั้งบริษัท โพสต์ ทีวี จำกัด ขึ้นเพื่อรองรับการขยายธุรกิจการผลิตรายการโทรทัศน์ที่กำลังเติบโตมากขึ้น การได้รับสิทธิเป็นผู้ผลิตข่าวแต่เพียงผู้เดียวสำหรับช่องTHV สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่พันธมิตรมีต่อทีมข่าวและความพร้อมของเราเป็นอย่างดี นอกจากนี้ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของกลุ่มโพสต์ พับลิชชิง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ที่เกี่ยวข้องได้

นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไทย ทีวี จำกัด กล่าวว่า ไทย ทีวี มีจุดแข็งด้านข่าวบันเทิงและรายการวาไรตี้ การผนวกความแกร่งด้านงานข่าวของโพสต์ทีวีเข้ากับจุดแข็งด้านข่าวบันเทิงของทีวีพูล จะทำให้ช่อง THV เป็นช่องวาไรตี้ข่าวที่สามารถให้บริการได้ตรงใจผู้ชมไม่ว่าจะเป็นด้านเนื้อหาสาระหรือความบันเทิง เราเชื่อมั่นในประสบการณ์ ความสามารถและความพร้อมของทีมงานโพสต์ทีวี และเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ช่อง THV สามารถเป็นช่องฟรีทีวีวาไรตี้ข่าวรายแรกที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเร็ววันอย่างแน่นอน

POST เป็นผู้นำในวงการข่าวมากว่า 60 ปี และได้เริ่มผลิตรายการข่าวทั่วไป ข่าวธุรกิจ สาระความรู้ สาระบันเทิง ป้อนให้กับสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ มานานกว่า 4 ปี เช่น รายการฮาร์ดคอร์ข่าว กระชับวงข่าว ธุรกิจติดดาว และผลิตข่าวร่วมกับช่อง 11 ถึงวันละ 8 ชั่วโมงเป็นต้น โดยเป็นที่ยอมรับในธุรกิจโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียงในความเป็นมาตรฐานและเป็นมืออาชีพมาตลอด มีทีมงานและอุปกรณ์ที่ครบครันทั้งห้องส่ง สถานี อุปกรณ์ในการผลิตสื่อโทรทัศน์ที่ทันสมัยเต็มรูปแบบ และในปี 2556 ได้ก่อตั้ง บริษัท โพสต์ ทีวี จำกัด ขึ้นเพื่อเป็นหน่วยงานหลักในการรองรับขยายธุรกิจการผลิตรายการโทรทัศน์ของเครือโพสต์ พับลิชชิงในอนาคต

บริษัท ไทยทีวี จำกัด ก่อตั้งขี้นเมื่อ พ.ศ. 2552 เป็นบริษัทในเครือทีวีพูลซึ่งเป็นผู้นำด้านสื่อในวงการบันเทิง เป็นเจ้าของ “นิตยสารทีวีพูล" ซึ่งมียอดขายสูงสุดของประเทศประมาณสัปดาห์ละ 300,000 ฉบับ รวมทั้งเป็นผู้ผลิตรายการข่าวบันเทิงทางทีวีมากว่า 10 ปี และมีสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมของตัวเองคือ TV Pool Channel และ TV Pool Music

ล่าสุด บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตให้บริการทีวีดิจิตอลระบบ SD จำนวน 2 ช่อง ได้แก่ หมวดรายการเด็กเยาวชนและครอบครัว 1 ช่อง และหมวดข่าว 1 ซึ่งช่องข่าวหรือ THV จะเริ่มออกอากาศเต็มรูปแบบในวันที่ 1 เมษายน 2557 พร้อมระบบ MUST CARRY ทางช่องหมายเลข 17 หรือสามารถรับชมผ่านกล่องดาวเทียมทั้งระบบ Free TV และ Pay TV ได้ทางช่องหมายเลข 27 และสำหรับกล่อง PSI, LEOTEC, THAISAT, INFOSAT, IDEASAT และ DTV สามารถชมเพิ่มได้ที่ช่องหมายเลข 7


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ