ศรส.เปิด 136 ท่อน้ำเลี้ยงหนุนม็อบ/ครม.ของบกลางใช้แก้ปัญหาจำนำข้าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 11, 2014 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บ่ายวันนี้ ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.)จะเปิดเผยรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง 136 ราย ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) โดย 58 รายเป็นข้อมูลสืลเนื่องจากผู้ต้องหาคดีกบฎ ส่วนที่เหลือยังเป็นผู้ต้องสงสัยที่จะเรียกมาให้ข้อมูลต่อไป รวมถึงผู้บริหารโรงแรมดุสิตธานีและโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ที่วันนี้ ศรส.เรียกให้มาเข้าพบเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการให้ที่พักพิงหลบซ่อนแก่แกนนำที่ถูกออกหมายจับ หากชี้แจงไม่ได้จะพิจารณาดำเนินคดีฐานเป็นผู้สนับสนุนการกระทำผิดของแกนนำ

นอกจากนี้ วันนี้ยังครบเวลา 4 วัน ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการ ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ประกาศว่าต้องเปิดกระทรวงมหาดไทยให้กลับมาทำงานได้ ติดตามว่า ศรส.จะทำอย่างไรกับผู้ชุมนุมกลุ่มมวลชนสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ที่ยังคงปิดล้อมกระทรวงอยู่

พร้อมทั้งติดตามปฏิบัติรวบตัวแกนนำหลังจาก ศรส.ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์และแกนนำ กปปส.ไปควบคุมตัวไว้ที่ ตชด.ภาค 1 และเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 13 คน ได้แก่ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, นางสาวจิตภัสร์ กฤษดากร, นายสกลธี ภัททิยกุล, นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์, นายเสรี วงษ์มณฑา, นายถนอม อ่อนเกตุพล, พระสุวิทย์ ทองประเสริฐ, นายสาวิทย์ แก้วหวาน, นายคมสันต์ ทองศิริ, นายสุชาติ ศรีสังข์, นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล และนายนพพร เมืองแทน

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีกำหนดหารือกับประธาน กกต.จังหวัด และ กกต.จังหวัด 18 จังหวัดเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งใหม่ในพื้นที่ที่ยังไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ ซึ่งคาดว่าจะมีก่อนวันที่ 4 มีนาคมหรือหลังวันที่ 30 มีนาคม
  • ปัญหาโครงการจำนำข้าว ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ จะนำเรื่องการขอใช้งบกลาง 1,200 ล้านบาท เพื่อให้กับโรงสีใช้เป็นดอกเบี้ยจำนำใบประทวนที่โรงสีรับจำนำจากชาวนาในอัตรา 0-9% โดยจะนำเข้าหารือและขอมติในที่ประชุม จากนั้นจะส่งเรื่องให้ กกต.พิจารณาต่อไป นอกจากนี้จะขออนุมัติงบกลางจำนวน 700 ล้านบาทเพื่อนำไปจ่ายให้กับชาวนาที่รัฐบาลค้างชำระในปี 55/56 ด้วย

ในวันนี้จะมีตัวแทนชาวนาเข้าหารือกับรัฐบาลอีกครั้ง ซึ่งนายวราเทพ รัตนากร รักษาการรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก รมว.คลัง ว่ามีสถาบันการเงินติดต่อมาและพร้อมจะปล่อยสินเชื่อโดยเร็ว แต่ไม่ขอระบุเป็นธนาคารใด พร้อมทั้งขอให้ทุกฝ่ายหันมาช่วยเหลือชาวนา

  • ความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมในวันนี้ เวลา 10.00 น. ที่เวทีสวนลุม นายวิทยา แก้ว ภาราดัย แกนนำ กปปส. จะแถลงข่าวเพื่อเปิดเผยแนวทางการเคลื่อนไหว
  • ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ วันนี้ 9.00- 12.30 น.เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป จัด“เวทีความคิดเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ครั้งที่ 1” หัวข้อ “ถอดบทเรียนกระบวนการปฏิรูปของไทยสู่การเดินหน้าปฏิรูป” ณ ห้องกมลทิพย์ โรงแรม เดอะ สุโกศล ถนนศรีอยุธยา
  • วันนี้ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.)น่าจะได้ข้อสรุปว่า จะนำคลื่นความถี่ใดบ้าง มาเปิดประมูล 4G ปลายปีนี้ หรือในเดือน ก.ย.57 จากที่มีการสรุปผลการศึกษาของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) และความเห็นของคณะทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะนำเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ดกสทช.เพื่อพิจารณาต่อไปในวันพรุ่งนี้ จากนั้นจะนำข้อมูลไปประเมินราคาคลื่นความถี่ และใช้เป็นราคาตั้งต้นการประมูล

10.00-11.30 น. บมจ. มั่นคงการเคหะ (MK) แถลงแผนกลยุทธ์การดำเนินงานปี 57 ห้อง Ivory Lounge ชั้น โรงแรมหัวช้างเฮอริเทจ

10.00 น. บลจ.ทหารไทย แถลงข่าวเปิดตัวกองทุนน้องใหม่ รร.สุโขทัย

11.00 น. หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กำหนดที่จะจัดแถลงข่าวผลสำรวจความคิดเห็นประเด็นธุรกิจ เรื่อง “พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์และวันมาฆบูชา" ณ ห้อง XMBA 3 ชั้น 12 อาคาร 7 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถนนวิภาวดีรังสิต

13.00 น. กระทรวงพลังงาน จัดงานแถลงข่าวและชี้แจงหลักเกณฑ์การประกวด Thailand Energy Awards 2014 Meeting Room 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ