PRIN ตั้งเป้าปี 57 รายได้สูงขึ้นเป็น 2.9 พันลบ.ยอดขายราว 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 12, 2014 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ โกวิทจินดาชัย ผู้อำนวยการอาวุโส บมจ.ปริญสิริ(PRIN)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในปี 57 บริษัทตั้งเป้ารายได้สูงขึ้นเป็น 2.9 พันล้านบาท และยอดขายราว 3 พันล้านบาท โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน(Backlog) อยู่ที่ 1.2 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้เข้ามาทั้งหมดภายในปีนี้

ขณะที่บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ในปีนี้อย่างน้อย 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 5 พันล้านบาท โดยจะทยอยเปิดไตรมาส 1-3/57 ไตรมาสละ 1 โครงการ ส่วนไตรมาส 4/57 จะเปิดตัวอีก 2 โครงการ โดยจะแบ่งเป็นโครงการแนวราบ 4 โครงการ และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯมีความพร้อมที่จะเปิดตัวโครงการเพิ่มเติมหากสถานการณ์การเมืองสงบลง

"เรามีที่ดินอยู่ในมือรองรับการพัฒนาได้อีก 3-4 ปี ซึ่งหากการเมืองเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น และมีความชัดเจนมากขึ้น บริษัทฯก็อาจจะมีการพิจารนาเปิดโครงการเพิ่มเติมอีก ปีนี้เราจะเน้นการเปิดโครงการแนวราบเป็นหลัก เพราะเรามองแนวราบเป็น real demand และไม่มีฟองสบู่"นายชัยรัตน์ กล่าว

นายชัยรัตน์ กล่าวถึงผลงานในปี 56 ว่า บริษัทมียอดรับรู้รายได้ประมาณ 2.4 พันล้านบาท เท่ากับเป้าหมายที่ได้ปรับลดลงเป็นครั้งที่ 2 ในปีที่แล้ว เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4/56 ที่ทำให้ยอดขายปรับลดลงค่อนข้างมาก เพราะผู้บริโภคไม่มีความมั่นใจในสถานการณ์รอบด้าน

"หลังจากที่สถานการณ์การเมืองเกิดขึ้นนั้น กระทบกับความมั่นใจของผู้บริโภค ทำให้ยอดขายลดลงค่อนข้างมาก เพราะอสังหาริมทรัพย์เป็นสิ่งที่มูลค่าสูงที่สุดในชีวิตของลูกค้าที่ซื้อ ทำให้ต้องใช้ความมั่นใจมากในการตัดสินใจซื้อ" นายชัยรัตน์ กล่าว

สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้วงเงิน 450 ล้านบาทให้กับผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือนักลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 10-12 ก.พ. 57 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยจำนวนเงินดังกล่าวจะนำไปใช้ในการดำเนินงานของบริษัท และใช้ในการซื้อที่ดิน โดยปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนในการซื้อที่ดินไว้ราว 1 พันล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมที่จะขออนุมัติในการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อกำหนดวงเงินออกหุ้นกู้เพิ่มเติมอีกมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ