VGI พุ่ง 7.69% เก็งผลประกอบการออกมาดี-ตอบรับผลบวกจากการร่วมทุนกับ DM

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 17, 2014 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น VGI ราคาพุ่งพรวด 7.69% มาอยู่ที่ 10.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 479.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.23 น. โดยเปิดตลาดที่ 9.80 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 10.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 9.75 บาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย พลัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาราคาหุ้น บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย(VGI)ได้ปรับตัวลงไปค่อนข้างมาก โดยลงไปแถว 8 บาทกว่า ทั้งที่ผลการดำเนินงานของ VGI งวดปี 56/57 (สิ้นสุดมี.ค.57)คาดว่าจะมีกำไรเติบโตประมาณ 25% และปีนี้(57/58 สิ้นสุดมี.ค.58)กำไรก็ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะเติบโต 10% และ VGI จะมีอัตราการจ่ายปันผลค่อนข้างดีด้วยประมาณ 3-4%

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้น VGI ขณะนี้ได้เต็มมูลค่าแล้ว โดยราคาปัจจุบันเกินมูลค่าทางพื้นฐานที่ให้ไว้ที่ 10 บาท/หุ้น

ด้านนายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น VGI เช้านี้ปรับตัวขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก มองว่าน่าจะเป็นการขึ้นต่อเนื่องมาจากการตอบรับเรื่อง VGI ไปร่วมทุนกับ บจก.ดีไลท์ มัลติมีเดีย(DM)เพื่อได้สิทธิในการบริหารพื้นที่สื่อโฆษณาบางส่วนให้กับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (EXAT) บนทางด่วน 3 สาย ได้แก่ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร(รามอินทรา-อาจณรงค์, ทางพิเศษฉลองรัช (ทางด่วนขั้น 1) และ ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้น 2) ผ่านป้ายโฆษณาแบบกล่องไฟ (Light box) และ ป้ายตัวอักษรสลับข้อความเพื่อบอกข่าวสารจราจรจำนวนรวม 66 ป้ายทั่วกรุงเทพ ซึ่งการร่วมทุนนี้ก็เป็นโอกาสทางธุรกิจของ VGI

นอกจากนี้ ช่วงนี้เป็นช่วงของการเล่นเก็งผลประกอบการด้วย ซึ่งนักลงทุนบางส่วนอาจจะเข้ามาเล่นเก็งกำไรตามการคาดการณ์ผลประกอบการของ VGI ที่น่าจะออกมาดีด้วย


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ