TKS เผย"ฟูจิ ซีร็อกซ์"แต่งตั้งเป็นตัวแทนขายกระดาษถ่ายเอกสารทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 17, 2014 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี(TKS)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจเครื่องพิมพ์ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์) ผู้ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายกระดาษถ่ายเอกสาร ฟูจิ ซีร็อกซ์ พร้อมทั้งสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มฐานลูกค้าของ TKS และของบริษัทลูก บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX)ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และครอบคลุมทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด

ทั้งนี้ บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในการนำผลิตภัณฑ์กระดาษพิมพ์สำหรับสำนักงานของฟูจิ ซีร็อกซ์เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย ซึ่งสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์อื่น แต่ราคาย่อมเยาว์กว่า เนื่องจากมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าจากฐานลูกค้าของบริษัทฯ

“เป็นความร่วมมือต่อเนื่องหลังจากร่วมมือกันในงานพิมพ์ Color Digital Printing การร่วมมือกับพันธมิตรสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ที่ต่อยอดจากธุรกิจงานพิมพ์ครบวงจร อีกทั้ง สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มเติม แม้ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ไม่มากนัก" นางสาวศิริวรรณ กล่าว

นางสาวศิริวรรณ กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน TKS และ SYNEX มีลูกค้าทั้งในส่วนงานภาคราชการ และภาคเอกชน อาทิ ธนาคาร, สถาบันการเงิน, ประกันภัย, บริษัทหลักทรัพย์ และห้างร้านต่างๆ เป็นต้น โดยภาพรวมมีลูกค้ามากกว่า 1,000 ราย และมีความเชี่ยวชาญในการกระจายสินค้า รวมถึงลูกค้ากลุ่มไอที และร้านเครื่องเขียนที่มีฐานลูกค้าทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จะเป็นอีกแรงสนับสนุนในการกระจายสินค้าให้เป็นที่รู้จัก และถึงมือผู้บริโภคให้มากที่สุด

บริษัทเริ่มจำหน่ายกระดาษถ่ายเอกสาร ฟูจิ ซีร็อกซ์ ตั้งแต่ปลายปี 56 แม้จะเป็นตัวเลขที่ไม่สูงมาก เนื่องจากเป็นช่วงเริ่มต้น แต่ได้รับผลตอบรับที่ดีขึ้นต่อเนื่อง และ ทางฟูจิ ซีร็อกซ์ก็ได้มีการออกโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้า จึงเชื่อ จากปัจจัยต่าง ๆ ที่สนับสนุน จะทำให้กระดาษถ่ายเอกสาร ฟูจิ ซีร็อกซ์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง จึงคาดเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 100 ล้านบาทต่อปีรวมกันจาก TKS และ SYNEX

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปี 56 คาดว่าจะเติบโตดี โดยกำไรทั้งปีจะเติบโตอย่างน่าพอใจ จากลูกค้าบริษัทฯ ที่มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าภาคเอกชน มีงานพิเศษที่มีมูลค่าสูง จากการเพิ่มขึ้นของงานพิมพ์ Advance & Security และงานแบบพิมพ์ธุรกิจ ประกอบกับก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้ขยายโรงงานและติดตั้งเครื่องจักรใหม่ รวมทั้ง ได้มีการเซ็นสัญญาร่วมมือกันทางด้านเทคนิคของเครื่องจักร งานพิมพ์ Color Digital Printing กับบริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งผลให้ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ มีความสามารถในการรับงานได้เพิ่มขึ้น และคุณภาพงานสูงขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ