บลจ.กสิกรฯ ออกกองตราสารหนี้ 3 ปี ผลตอบแทน 3.6% เน้นหุ้นกู้เอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 17, 2014 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชัย สฤษดิ์อภิรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 18-24 กุมภาพันธ์ 2557 บลจ.จะเสนอขายกองทุนเปิดเครตราสารหนี้ไทย 3 ปี เอ (KTF3YA) ซึ่งเป็นกองทุนใหม่ที่มีอายุโครงการประมาณ 3 ปี แต่เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น โดยผลตอบแทนประมาณการไว้ที่ 3.60% ต่อปี เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนที่พร้อมลงทุนได้ในระยะยาว และสามารถยอมรับความเสี่ยงได้ปานกลางถึงต่ำ ซึ่งกองทุนดังกล่าวเน้นการลงทุนในหุ้นกู้ชั้นนำของบริษัทในประเทศไทย

เบื้องต้นกองทุนดังกล่าวจะลงทุนในหุ้นกู้ที่ออกโดย บมจ.น้ำตาลขอนแก่น(KSL) หุ้นกู้ที่ออกโดยบมจ.ทางด่วนกรุงเทพ(BMCL) ซึ่งหุ้นกู้ทั้งสองได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก TRIS อยู่ที่ระดับ A ร่วมด้วยหุ้นกู้ของ บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์(GLOBAL) หุ้นกู้มีประกันบางส่วนของ บมจ.กรุ๊ปลีส(GL) ซึ่งค้ำประกัน 60% ของมูลค่ารวมโดยธนาคารกสิกรไทย และยังลงทุนในหุ้นกู้ที่ออกโดยธนาคารเกียรตินาคิน ซึ่งทั้งหมดได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก TRIS ที่ระดับ A- นอกจากนี้ยังลงทุนเพิ่มเติมในหุ้นกู้ของ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA)ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Fitch ประเทศไทย ที่ระดับ A-โดยกองทุนดังกล่าวจะมีการจ่ายผลตอบแทนโดยการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุกๆ 6 เดือน ด้านสถานการณ์เศรษฐกิจการลงทุนในช่วงนี้

"เศรษฐกิจและการลงทุนไทยในช่วงระยะสั้น ยังคงมีความเสี่ยงจากประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งส่งผลให้มีการชุมนุมอย่างยืดเยื้อ และสร้างความผันผวนให้กับการลงทุนของไทยตลอดช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ด้านทิศทางอัตราดอกเบี้ยในประเทศมีแนวโน้มทรงตัวหรืออาจปรับตัวลดลงได้ ตามการคาดการณ์ของตลาดว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ กนง. อาจมีการปรับลดลงจากการประชุมในครั้งถัดไป สำหรับบลจ.กสิกรไทยจึงแนะนำให้ผู้ลงทุนเลือกกระจายความเสี่ยงและจับจังหวะเข้าลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง หรือสามารถเลือกพักเงินกับกองทุนตราสารหนี้ประเภท"นายชัชชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ