TMB ปล่อยกู้ GPV Group วงเงิน 485 ลบ.ตั้งฐานผลิตในไทยรุกอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 18, 2014 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ธนาคารทหารไทย(TMB) เปิดเผยว่า ธนาคารเดินหน้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มบรรษัทข้ามชาติที่เข้ามาสร้างฐานการผลิตในไทย ล่าสุดปล่อยสินเชื่อวงเงิน 485 ล้านบาทให้ จีพีวี กรุ๊ป (GPV Group) เพื่อลงทุนในที่ดินและสร้างโรงงานใหม่ในเขตอุตสาหกรรมบางปู เตรียมรุกตลาดอาเซียน

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมไฟฟ้าและ อิเล็กทรอนิกส์ ของไทยมีการเติบโตและขยายตัวมาเป็นเวลาเกือบสามทศวรรษ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอุตสาหกรรมไฟฟ้าและ อิเล็กทรอนิกส์ มีได้เพียงแต่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศจากการสร้างรายได้ในภาคการส่งออกเพียงอย่างเดียว แต่ยังนำพาประเทศไทยสู่ความเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ซึ่งการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 58 จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น เพราะการรวมตัวกันของ 10 ประเทศในภูมิภาคนี้ จะทำให้ AEC เป็นตลาดขนาดใหญ่แบบครบวงจรและมีผู้บริโภคถึงกว่า 600 ล้านคน AEC จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ผลิต ที่จะได้รับประโยชน์จากการส่งต่อสินค้า เงินทุน การบริการ การลงทุนและ แรงงานอย่างเสรี

จีพีวี กรุ๊ป เป็นผู้นำด้านการผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรและอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก โดยเป็นผู้ให้บริการแก่อุตสาหกรรมหลายประเภท และมีฐานการผลิตในประเทศไทยมาเป็นเวลานาน การลงทุนในประเทศไทยของจีพีวี กรุ๊ป เกิดจากความต้องการเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และวิสัยทัศน์ในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน การจัดส่งสินค้า และการจัดหาสินค้าจากทั่วโลก ซึ่งจีพีวี กรุ๊ปได้ให้ความสำคัญกับความสำเร็จของการลงทุนครั้งนี้เป็นอย่างมาก ทีเอ็มบี ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนบรรษัทข้ามชาติที่กำลังมองหาการลงทุนและโอกาสในการบรรลุข้อตกลงกับคู่ค้าทางธุรกิจในประเทศ ด้วยบริการทางการเงินที่หลากหลายและเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า เชื่อว่าการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อจำนวน 485 ล้านบาท จะช่วยให้จีพีวี กรุ๊ป มีความคล่องตัวอย่างเพียงพอ สำหรับการซื้อที่ดินและการสร้างโรงงานในประเทศไทย

นายพอล วิกโก บาร์เทลส์ ปีเตอร์เสน ประธาน จีพีวี กรุ๊ป กล่าวว่า การเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับความยั่งยืนขององค์กร ซึ่งการขยายการลงทุน และการสร้างโรงงานใหม่ในประเทศไทยนี้จะช่วยเสริมกำลังการผลิตที่มีอยู่และจะสามารถรักษาโอกาสทางธุรกิจของเราได้ โดยจีพีวีกรุ๊ปได้เริ่มลงทุนก้อนแรกไปแล้ว 290 ล้านบาท สำหรับ การวางแผนงานทั้งหมด ซึ่งรวมถึง การซื้อที่ดิน และค่าใช้จ่าย ในการก่อสร้าง โดยโรงงานใหม่ที่เขตอุตสาหกรรมบางปูนี้ จะพร้อมดำเนินงานในไตรมาส 1/58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ