ก.พลังงาน-ปตท.ตรวจตึก ENCO หลัง จนท.ยืดพื้นที่คืน คาดค่าเสียหายหลักร้อยลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 18, 2014 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ปลัดกระทรวงพลังงาน และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานที่สำนักงานใหญ่ของกลุ่ม ปตท.และตึกเอ็นเนอร์ยี่ (ENCO) หลังจากที่ผู้ชุมนุมได้ปิดล้อมมาตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา หรือราวเดือนเศษ

ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปฏิบัติยึดคืนพื้นที่ในช่วงเช้าจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีจำนวนประมาณ 150 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 9 กองร้อยหรือประมาณ 1,600 คนได้เริ่มปฏิบัติการเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.และภารกิจเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 9.00 น.ระหว่างนั้นชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าที่อยู่หลัง ปตท.และ ENCO จำนวนกว่าร้อยคนได้มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้บริหาร และบางรายร้องไห้ดีใจที่ได้กลับมาขายของได้หลังขาดรายได้มานานกว่าเดือน

ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า จะต้องเข้าไปตรวจสอบความเสียหาย และจะต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ รวมทั้งดูแลเรื่องความปลอดภัยและเชื้อโรคที่หมักหมมระหว่างที่ไม่ได้เข้าทำงาน คาดใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

ด้านนายไพรินทร์ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะสามารถเข้าทำงานได้ ซึ่งขณะนี้ ปตท.ได้แจ้งความไว้ที่ สน.บางซื่อ กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาทำความเสียหายต่อทรัพย์สิน และบุกรุกสถานที่ สร้างความเสียหายให้กับบริษัท โดยคาดว่าตัวเลขค่าใช้จ่ายของกลุ่ม ปตท.จากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นหลักร้อยล้าน รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการทำงานนอกสถานที่และค่าเดินทาง ค่าพาหนะ และยังมีเงินที่ต้องใช้ในการปรับปรุงสถานที่ เปลี่ยนอุปกรณ์ในสถานที่ทำงาน อาทิ ตู้เย็นที่มีอยู่กว่า 600 ใบจะต้องทิ้งไป และกล้อง CCTV ที่เสียหาย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ