CSL ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต3-5%, เปิดบริการศูนย์ข้อมูลอินเตอร์เน็ตก.ยนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 19, 2014 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัฒน์ สงวนทรัพยากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้เติบโต 3-5% จากการรับรู้รายได้ของธุรกิจโฆษณาสมุดหน้าเหลือง ธุรกิจไอซีที และธุรกิจ Mobile Content Services โดยในส่วนของธุรกิจไอซีที จะมุ่งเน้นให้บริการกลุ่มลูกค้าธุรกิจด้วยบริการที่มีคุณภาพบริการแบบ ONE STOP ICT ที่สามารถให้บริการด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ซับซ้อน การให้บริการศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา (Internet Data Center) บริการขายและติดตั้งระบบอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เครือข่าย (ICT Solution) รวมไปจนถึงบริการด้านคลาวด์ คอมพิวเตอร์ (CLOUD COMPUTER) ที่มีแนวโน้มเติบโตดีขึ้น

ทั้งนี้ด้านธุรกิจ Voice Info Services & Mobile Content Services จะมุ่งเน้นการให้บริการเสริมผ่านโทรศัพท์มือถือโดยการนำเสนอบริการที่หลากหลายและครบวงจร นอกเหนือจากการดูดวงมากยิ่งขึ้น อาทิ การให้บริการส่ง SMS ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา เพื่อให้ได้บริการที่ตรงใจผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมากที่สุด ตลอดจนมุ่งเน้นการพัฒนาบริการแอพพลิเคชั่นทางด้านออนไลน์มากขึ้น

ส่วนธุรกิจโฆษณาสมุดหน้าเหลือง จะมุ่งเน้นการผสมผสานบริการโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์และออนไลน์ผ่าน โทรศัพท์มือถือ และอินเทอร์เน็ตอย่างครบวงจร ตลอดจนการจัดพิมพ์และแจกจ่ายสิ่งพิมพ์โฆษณาใหม่ๆแบบเจาะเฉพาะกลุ่มมากขึ้น ควบคู่ไปกับการปรับแผนการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับโครงการ INTERNET DATA CENTER (IDC) มูลค่าโครงการ 350 ล้านบาท บริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนกันยายนนี้ โดยส่วนใหญ่ผู้ที่เข้าใช้บริการจะเป็นลูกค้าองค์กร มองว่าหากโครงการดังกล่าวสร้างเสร็จจะสามารถถึงจุดคุ้มทุนได้ภายใน 4-5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ