AMATA หวังยอดขายที่ดินปีนี้โต 100%หากการเมืองจบครึ่งปีแรก,ศึกษาตั้งนิคมฯในพม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 20, 2014 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน(AMATA)กล่าวว่า บริษัทยังไม่สามารถคาดการณ์เป้าหมายยอดขายที่ดินในปี 57 ได้ เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างมาก และยังประเมินไม่ได้ว่าเหตุการณ์จะไปในทิศทางใด แต่อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ทางการเมืองลงได้ภายในครึ่งปีแรก คาดว่ายอดขายที่ดินจะสูงขึ้นกว่า 100% จากปี 56 ที่บริษัทมียอดขาย 1,008 ไร่
"สถานการณ์ปี 57 เราไม่กล้าฟันธงตั้งเป้าว่าจะเติบโตเท่าไหร่ โดยธุรกิจที่เราทำอยู่ทุกวันนี้ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าการเมืองจะไม่ส่งผลกระทบ ซึ่งธุรกิจเรานั้นจะตั้งเป้าได้ก็ต่อเมื่อสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในความสงบและมีความปกติสุข อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ดังกล่าวนักลงทุนยังคงไม่มั่นใจและมีการชะลอการลงทุนออกไปเพื่อดูสถานการณ์ว่าจะคลี่คลายไปทางใด ซึ่งเรายืนยันว่าหากสามารถจบลงได้เร็ว จะเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของกลุ่มอมตะ"นายวิบูลย์ กล่าว

อนึ่ง บริษัทมีที่ดินยังไม่ได้ขายรวมทั้งสิ้น 14,452 ไร่

นายวิบูลย์ กล่าวว่า นักลงทุนรายใหญ่ 3-4 รายที่ได้แจ้งมายังบริษัทขอเลื่อนการเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินออกไปจากปลายปีที่แล้วมาเป็นช่วงต้นปี 57 นั้น ขณะนี้นักลงทุนกลุ่มดังกล่าวยังขอรอดูสถานการณ์ทางการเมืองก่อน เนื่องจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ยังไม่คลี่คลาย และมีแนวโน้มรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บริษัทกำลังมองโอกาสที่จะขยายธุรกิจในต่างประเทศ หลังจากบริษัทลูกในประเทศเวียดนามมีแนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง นักลงทุนส่วนใหญ่มีความเชื่อมั่นและเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้น โดยบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนตั้งนิคมอุตสาหกรรมในประเทศพม่า

นายวิบูลย์ กล่าวอีกว่า บริษัทจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในสัปดาห์หน้าเพื่อขออนุมัติหลักการเข้าทำธุรกรรมกับกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า(REIT) ของบริษัท อมตะ ซัมมิท เรดดี้ บิลท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย คาดว่าจะสามารถเสนอขายหน่วยลงทุน REIT ได้ประมาณเดือน มิ.ย.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ