AEC ปิดดีลจับคู่ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่เซ็น MOUร่วมทุนพลังงานลมกว่า 9พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 24, 2014 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพล มิลินทจินดา ประธานกรรมการบริหาร บล. เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการดึง 2 บริษัทชั้นนำของประเทศเข้าร่วมเจรจาในการร่วมลงทุน เพื่อดำเนินธุรกิจก่อสร้างและบริหารจัดการโครงการพลังงานทดแทน (กังหันลม) มูลค่าลงทุนประมาณ 9 พันล้านบาท

“การเข้าร่วมเจรจาในการร่วมลงทุนโครงการพลังงานทดแทนของทั้ง 2 บริษัทชั้นนำถือเป็นความภาคภูมิใจครั้งสำคัญและเป็นการบรรลุวัตถุประสงค์ในเบื้องต้นของบริษัทที่จะก้าวสู่ความเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคอาเซียน โดยใช้แผนการพัฒนาและต่อยอดแบบครบวงจร ด้วยกลยุทธ์การเชื่อมต่อกับ“พันธมิตรทางธุรกิจ" ในการรุกขยายงานทุกด้านเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน และล่าสุดเราได้ใบอนุญาตครบวงจร ซึ่งจะสามารถทำธุรกิจบริหารกองทุนรวมถึงธุรกิจร่วมลงทุน (Joint Venture) ทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยจะทำให้การดำเนินงานของบล.เออีซี มีความคลอบคลุมทางธุรกิจมากยิ่งขึ้นและยังเป็นโอกาสในการเติบโตของบริษัทในอนาคต อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะบุกตลาดต่างประเทศ โดยในเบื้องต้นวางแผนที่จะรุกสู่ กัมพูชา ลาว มาเลเซียและเวียดนาม จากนั้นจะขยายให้คลอบคลุมทั่วภูมิภาคอาเซียน ตามแผนนโยบายของบริษัท"นายประพล กล่าว

ปัจจุบัน บล.เออีซี มีหลายโครงการที่จะเข้าไปดูแลคิดเป็นมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท มีทั้งการรับเป็นที่ปรึกษาเพื่อพัฒนาฟื้นฟูปรับโครงสร้างและการลงทุนในธุรกิจอุตสาหกรรมปิโตรเคมีระดับชั้นนำของประเทศ,ที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุน และการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (IPO) ขณะนี้เริ่มมีดีลในมือแล้วประมาณ 4 บริษัท คาดว่าในปีนี้จะสามารถนำหุ้นใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯได้อย่างน้อย 2 บริษัท มูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท อยู่ในกลุ่มอุตสาหรรมก่อสร้างและกลุ่มอาหาร นอกจากนี้ยังมีงานที่ปรึกษาจัดตั้ง กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์(Real Estate Investment Trusts : REIT) 2-3 โครงการ มูลค่ารวม 25,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุดและให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง บล.เออีซี จึงมีแผนงานที่จะขยายสาขาให้คลอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค โดยที่ผ่านมาได้เปิดสาขาไปแล้วทั้งสิ้น 5 สาขา ได้แก่ สาขานครสวรรค์,สาขาสีลม,สาขาเชียงใหม่-ถนนมหิดล, สาขาซอยศูนย์วิจัย และสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว และเตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีกอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าภายในไตรมาสแรกนี้จะมีสาขารวมเป็น 9 สาขา ซึ่งลักษณะการให้บริการของแต่ละสาขาจะเน้นงานบริการเหมือนสำนักงานใหญ่ โดยเฉพาะด้านที่ปรึกษาการลงทุน กองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) เป็นต้น

พร้อมกันนี้ บล.เออีซี วางเป้าหมายครองส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทย(Market share) ด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ อยู่ในอันดับ TOP5 ภายใน 3 ปีข้างหน้า

นายประพล กล่าวถึงเรื่องการเพิ่มทุนของ บล.เออีซีว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่ผ่านมาได้มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวนไม่เกิน 487,633,408 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 487,633,408 หุ้น ซึ่งการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Right offering : RO) จำนวน 168,816,704 หุ้น ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ (เศษของหุ้นให้ปัดทิ้ง) ควบกับ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ์ (AEC-W2) โดยเสนอขายหุ้นใหม่ในราคาหุ้นละ 1 บาท พร้อมใบสำคัญแสดงสิทธิ์ (AEC-W2) ในราคาหน่วยละ 0 บาท (ฟรี) อายุ 3 ปี อัตราส่วนการแปลงสภาพหุ้น 1 ต่อ 1 ราคาแปลงสภาพ หุ้นละ 2 บาท โดยในวันที่ 4 มีนาคมนี้ จะเป็นวันที่ขึ้นเครื่องหมาย XR (ไม่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน)

การเพิ่มทุนครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและช่วยสนับสนุนการเติบโตตามแผนธุรกิจของบริษัทฯ โดยทุนของบริษัทฯที่เพิ่มขึ้น จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจ ทำให้มีความสามารถในการสร้างรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนรวมถึงเพิ่มศักยภาพในการเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้วย เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต ดังนั้นผู้ถือหุ้นที่ต้องการได้รับสิทธิในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนต้องถือหุ้น AEC เอาไว้ในพอร์ตจนถึงวันที่ 6 มีนาคม 2557(Record date)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ