นายกฯ นำถกครม.ก่อนขึ้นเหนือ/พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก/ชาวนา 20 จ.ชุมนุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 25, 2014 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม วันนี้ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ห้องประชุมกองบัญชาการกองทัพอากาศ และหลังจากประชุม ครม.แล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตรวจราชการและตรวจเยี่ยมประชาชนที่ จ.เชียงราย และเชียงใหม่ ในช่วงวันที่ 26-28 ก.พ.57
  • เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิด และมีเสียงยิงปืนดังกต่อเนื่องกว่า 3 ชม. บริเวณใกล้เวทีสวนลุมพินี ทำให้มีผู้บาดเจ็บ เท่าที่ยืนยัน 2 ราย ซึ่งได้ส่งตัวไปรักษาที่รพ.จุฬาฯ แล้ว
  • วันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ประกาศเคลื่อนไหวไล่ล่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และตัดท่อน้ำเลี้ยงธุรกิจตระกูลชินวัตรอย่างเข้มข้น พร้อมนัดมวลชน กปปส.และประชาชนทั่วไป แต่งชุดดำไว้ทุกข์ให้เด็ก 3 คนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ขว้างระเบิดใสที่ชุมนุม กปปส.ที่ จ.ตราด และที่ห้างบิ๊กซี ราชดำริ เป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้
  • หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. จะมีการเปิดเผยเกี่ยวกับการหารือกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ภายในกระทรวงยุติธรรม โดยมีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้งเป็นผู้ประสาน
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะสรุปเรื่องที่น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงคณะกรรมการป.ป.ช กรณีการเร่งรัดการไต่สวนโครงการรับจำนำข้าวให้ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ทราบ หากเห็นว่าสิ่งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์โพสต์เฟซบุ๊กให้ป.ป.ช.เสียหาย คณะกรรมการป.ป.ช.จะชี้แจงข้อเท็จจริง ขึ้นอยู่กับที่ประชุมป.ป.ช.จะเห็นอย่างไร

ขณะเดียวกันจะแถลงข่าวชี้แจงความคืบหน้ากรณีการระบายข้าวในรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่มีข้อสงสัยว่า ป.ป.ช.ทำงานล่าช้าและจะชี้แจงการไต่สวนโครงการจำนำข้าวของรัฐบาลชุดปัจจุบันว่า ป.ป.ช.ไม่ได้เร่งรัดการแจ้งข้อหานายกรัฐมนตรีโดยใช้เวลา 21 วัน แต่ ป.ป.ช.ทำงานเก็บข้อมูลมาเป็นปีแล้ว

  • ศาลปกครองกลางนัดนั่งพิจารณาคดีครั้งแรก ในคดีหมายเลขดำที่ 1730/2553 ระหว่าง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ (ผู้ฟ้องคดี) กับ นายกรัฐมนตรี ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย คำสั่งนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทนฯ คำสั่ง/มติที่ประชุมคณะกรรมการ นโยบายตำรวจแห่งชาติและคำวินิจฉัยของอนุกรรมการข้าราชการตำรวจร้องทุกข์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย)
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการรองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ จะเสนอของบกลางที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันนี้ วงเงิน 1-2 หมื่นล้านบาท เพื่อนำมาช่วยชาวนาในโครงจำนำข้าวและหาก ครม.อนุมติก็จะเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาต่อไป ส่วนวงเงิน 712 ล้านบาท เพื่อจ่ายเงินให้ชาวนาที่ผ่านความเห็นของ ครม.ครั้งที่ผ่านมา อยู่ขั้นในตอนการพิจารณาของ กกต.ซึ่งวันนี้ กกต. เตรียมหารือประเด็นที่รัฐบาลส่งหนังสือขอหารือเกี่ยวกับความเห็นตามรัฐธรรมนูญมาตรา 181 (2) ในกรณีนี้

ส่วนกรณีขอให้นายกฯออก พ.ร.ฎ.กำหนดวันรับสมัครเพิ่มเติมและวันลงคะแนนใน 28 เขตเลือกตั้งที่ไม่มีผู้สมัคร สส.นั้นยังไม่ได้ผ่านความเห็นชอบจาก ครม.เป็นเพียงการอ้างความเห็นกฤษฎีกาเท่านั้น กกต.จึงจะส่งหนังสือกลับไปสอบถามเจตนารมณ์และความชัดเจนจากรัฐบาลอีกครั้งคาดว่ารัฐบาลจะนำเข้า ครม.พิจารณาในวันนี้

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมหารือประเด็นที่รัฐบาลส่งหนังสือขอหารือเกี่ยวกับความเห็นตามรัฐธรรมนูญมาตรา 181 (2) กรณี ครม.อนุมัติงบกลางจำนวน 712 ล้านบาท เพื่อจ่ายเงินให้ชาวนา
  • เครือข่ายชาวนา 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมนัดรวมตัวที่ ถ.มิตรภาพ บริเวณสามแยกบ้านวัด อ.คง จ.นครราชสีมาในวันนี้ คาดว่าจะมีชาวนาเข้าร่วมกว่า 3,000 คน จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปตาม ถ.มิตรภาพเพื่อกดดันรัฐบาลให้เร่งจ่ายเงินรับจำนำข้าว
  • พล.ท. สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุมร่วมกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เพื่อหาแนวทางขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานอธิการบดี เพื่อระดมแนวคิดที่จะให้เกิดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การมีส่วนร่วมของนักวิชาการ ในสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนรับฟังข้อเสนอแนะยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าที่ดำเนินการอยู่ อันนำข้อมูลไปปรับปรุงและดำเนินด้านยุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหาเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคต่อไป
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวภาวะการนำเข้า-ส่งออกและดุลการค้าที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าว เรื่อง “ข้าวไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" ณ ห้อง Activity Hall อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ ถนนราชบพิธ
  • จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานแถลงข่าวเรื่อง"ข้อเสนอจากนักวิชาการจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ" ณ ห้องประชุม 202 อาคารจามจุรี 4
  • บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) แถลงข่าว “การลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ แต่งแต้มสีสันของวงการรีเทลสู่ประตูแห่งภาคอีสาน" ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม ซี ชั้น 1 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
  • บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) จัดงาน Press Briefing “บล.ไทยพาณิชย์ เปิดตัวหน่วยธุรกิจหลักทรัพย์ต่างประเทศ" เตรียมพร้อมบุกธุรกิจค้าหลักทรัพย์ต่างประเทศเต็มตัว ห้องประชุม ชั้น 20 บล. ไทยพาณิชย์
  • บริษัท พลัสพร็อพเพอร์ตี้ ประกาศทิศทางและธุรกิจของบริษัทในปี2557 รวมถึงผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาและมุมมองต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่โรงแรมเดอะคอนทิเน้นท์
  • ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) แถลงข่าวกลยุทธ์สาขารูปแบบใหม่ ณ สาขาสยามพารากอน ห้างสยามพารากอน ชั้น 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ