LOXLEY โดดเข้ารับงานทีวีดิจิตอล ประเดิมได้งานช่อง 5 ราวกว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 25, 2014 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.เฉลิมโชค ล่ำซำ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง5 (ททบ.5) ให้เซ็นสัญญาเป็นผู้ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับเครือข่ายวิทยุโทรทัศน์ระบบดิจิทัล จำนวน 2 เครือข่าย (MUX) มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและความพร้อมของบุคลากร รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของล็อกซเล่ย์ เช่น NEC Corporation และ Harris Broadcast ทำให้บริษัทฯ สามารถเสนอราคาประมูลได้ต่ำกว่างบประมาณที่ทางททบ.5 กำหนดไว้ถึง 40% จากงบประมาณทั้งหมด 840 ล้านบาทหรือลดลงเกือบครึ่งหนึ่งของงบประมาณที่ตั้งไว้

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคว้าโครงการประมูลงานติดตั้งอุปกรณ์ห้องส่งโทรทัศน์ระบบดิจิทัล High-Definition (HD) สำหรับอาคารใหม่ของททบ.5 อีกกว่า 580 ล้านบาท เพื่อรองรับการจัดทำรายการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัลทีวีที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ โดยทั้ง 2 โครงการดังกล่าวมีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นกว่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ การร่วมทดลองการส่งสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิทัลให้แก่ททบ.5 ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลของการส่งกระจายเสียงและแพร่ภาพ การร่วมมือกับกรมประชาสัมพันธ์ทดลองออกอากาศสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิทัลในเขตกรุงเทพมหานครภายในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ และการร่วมมือกับบมจ. อสมท (MCOT) ทดลองออกอากาศสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิทัลที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจากความร่วมมือดังกล่าว รวมทั้งการได้งานติดตั้งอุปกรณ์เครือข่ายดิจิตอลทีวีของ ททบ.5 ทั้งสองโครงการข้างต้น จะทำให้ล็อกซเล่ย์มีความมั่นใจว่าจะมีส่วนแบ่งด้านการตลาดในการวางระบบดิจิทัลทีวีมากถึง 60% ของโครงข่ายทั้งหมด

“จากความสำเร็จที่บริษัทฯ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์มาตรฐานระดับโลก ในราคาที่เหมาะสมให้กับ ททบ.5 ทำให้บริษัทฯมีความมั่นใจที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับเครือข่ายวิทยุโทรทัศน์ระบบดิจิทัลของกรมประชาสัมพันธ์ รวมถึงการเข้าร่วมประมูลโครงการติดตั้งเครือข่ายของบมจ. อสมท ที่กำลังจะมีขึ้นเร็วๆนี้ด้วย ซึ่งการประมูลครั้งนี้จะเป็นการประมูลเพียงหน่วยงานละ 1 เครือข่าย (MUX) เท่านั้น บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถนำเสนอราคาประมูลที่ต่ำกว่างบประมาณที่ทั้งสองหน่วยงานได้ตั้งไว้อย่างแน่นอน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติต่อไปในอนาคต" ร.ท.เฉลิมโชค กล่าว

ทั้งนี้ ล็อกซเล่ย์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์สำหรับสถานีวิทยุและโทรทัศน์ที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี โดยได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและติดตั้งเครื่องส่งโทรทัศน์ระบบดิจิทัลของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง NEC Corporation และ Harris Broadcast ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกอีกด้วย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ