MC ตั้งเป้าปีนี้โตต่อเนื่อง 20% ขยายช่องทางขาย-เพิ่มรถโมบาย-รุกอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2014 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส. สุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แม็คกรุ๊ป(MC)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าเติบโตในอัตราเฉลี่ยร้อยละ 20 ต่อปี โดยในปี 57 บริษัทมีแผนจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่องเพิ่มอีกกว่า 100 จุด และเพิ่มรถโมบายเคลื่อนที่อีกจำนวน 5 คัน เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังขยายเพิ่มเติมไปสู่ประเทศในกลุ่มอาเซียนเพื่อให้เป็นที่รู้จักในภูมิภาคอย่างแพร่หลาย โดยตั้งเป้ายอดขายจากต่างประเทศที่ 100 ล้านบาท และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทีมีจุดเด่นและรูปแบบที่แตกต่างกัน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หลากหลายได้ดียิ่งขึ้น

นางปรารถนา มงคลกุล ประธานกรรมการบริหาร MC เปิดเผยว่า ผลประกอบการในปี 56 นับเป็นที่น่าพอใจ บริษัทฯสามารถเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งจากปี 55 ตามเป้าที่ตั้งไว้ ถึงแม้จะมีการชะลอตัวในการบริโภคของผู้บริโภค โดยอัตราการเติบโต เกิดจากการขยายช่องทางในการขายทั้งในและต่างประเทศของธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องแต่งกาย เพื่อรักษาความเป็นผู้นำของตลาด ที่ปัจจุบันมีเกินกว่า 600 แห่ง รวมถึงความสำเร็จในการเข้าร่วมลงทุนในบริษัทไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นการตอกย้ำการก้าวสุ่ธุรกิจไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น โดยมีการควบรวมผลการดำเนินงานของ ไทม์ เดคโค นับตั้งแต่เดือนพ.ย.56 เป็นต้นมา

รายได้จากการขายทั้งปีปรับตัวสูงถึง 2,973 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็นอัตราร้อยละ 16 เมื่อเปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานในปี 55 และเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 21 เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว นอกจากนี้แล้ว อัตราการเติบโตของรายได้ต่อจุดขายมีการเติบโตที่ดี สามารถพลิกกลับมาบวกได้ที่อัตราร้อยละ 4 ในไตรมาส 4/56 จากเดิมที่เคยติดลบในไตรมาส 2/56 และไตรมาส 3/56 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการนำเสนอสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ควบคู่กับการเสริมสร้างทักษะและความรู้ให้กับทีมพนักงานในสายงานขาย ให้สามารถสื่อสารและบริการได้ตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า ตลอดจนให้บริการได้อย่างมืออาชีพ ผ่านโครงการ “แม็ค อคาเดมี" (MC Academy)

ในเดือน ธ.ค.56 บริษัทฯ มีการเปิดร้านค้าปลีก The Blue Brothers Denim Store อย่างเต็มรูปแบบเป็นแห่งแรก โดยจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ The Blue Brothers และสินค้ายีนส์แบรนด์ชื่อดังจากเนเธอร์แลนด์ K.O.I. (King of Indigo) และ Kuyichi ที่มีความเฉพาะตัวทั้งรูปแบบ ดีไซน์ และการสวมใส่ เน้นคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ทั้งยังเปิดตัว แบรนด์ “mcmc" ภายใต้แนวคิด “365 days of style วันไหนไหนก็ mcmc" เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคได้หลากหลายยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ